Con gái cơ trưởng QZ8501: Cha cháu chỉ là nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Con gái cơ trưởng chuyến bay QZ8501 xin dư luận ngừng chỉ trích trách nhiệm của ông trong vụ rơi máy bay.

Trên sóng truyền hình TV One, con gái cơ trưởng chuyến bay QZ8501 Iriyanto đã có những chia sẻ thực lòng và mong dư luận thông cảm cho hoàn cảnh gia đình mình. "Cha cháu cũng chỉ là một nạn nhân trong vụ rơi máy bay đó thôi. Cho tới bây giờ, thi thể của ông vẫn chưa được tìm thấy. Gia đình cháu thực sự đang đau buồn. Là một người con gái, cháu khó lòng chấp nhận được sự thật đó. Cháu cho rằng không người phi công nào lại muốn làm hại các hành khách của mình cả", cô bé Angela Anggi Ranastianis nói.
Con gai co truong QZ8501: Cha chau chi la nan nhan
Bức ảnh kỉ niệm của hai cha con cơ trưởng chuyến bay QZ8501 Iriyanto.

Trong khi đó, phía Indonesia cam kết sẽ tiến hành cuộc điều tra hướng vào các sai phạm trong lịch trình bay của hãng hàng không Air Asia. Theo đó, các quan chức Jakarta nói rằng, chuyến bay QZ8501 định mệnh đó không được phía Indonesia cấp phép bay. Hiện tại, hãng hàng không này bị cấm hoạt động ở tuyến Surabaya-Singapore cho tới khi vụ điều tra kết thúc.
Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) khẳng định, họ đã cấp phép cho Air Asia thực hiện chuyến bay vào ngày 28/12 đó. Hiện chưa rõ, các máy bay của hãng Air Asia có thể bay mà không cần sự cho phép từ phía đơn vị sân bay cất cánh hay không.
Một báo cáo đăng tải trên trang chủ của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho rằng, máy bay Air Asia gặp nạn khi nó bay ngang qua các đám mây vũ tích. Cơ quan này phỏng đoán rằng, thời tiết là "nhân tố phát động" khiến thảm kịch trên xảy ra.
Xem thêm tại đây tin tức thế giới
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)