Indonesia hôm nay trục vớt thành công hộp đen Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Các đội tìm kiếm và cứu nạn Indonesia sáng ngày 12/1 đã trục vớt được bộ dữ liệu chuyến bay, một phần hộp đen máy bay Air Asia rơi xuống biển.

Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), ông Bambang Soelistyo xác nhận thông tin trên. Theo lời ông, các thợ lặn thuộc biên chế Hải quân Indonesia đã lấy được hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) từ dưới đống đổ nát của cánh chuyên cơ này vào lúc 7h11 (giờ địa phương) ngày 12/1.
Indonesia hom nay truc vot thanh cong hop den Air Asia
Đuôi máy bay Air Asia đang được trục vớt lên.
Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay là một trong hai hộp đen mà các đội cứu hộ hi vọng tìm thấy được trong nỗ lực tìm ra lời giải đáp về nguyên nhân khiến máy bay Air Asia bị rơi. Hộp đen thứ hai là hộp ghi âm buồng lái (CVR) cũng được tìm thấy ở nơi cách vị trí của FDR tầm 20 mét. Tuy nhiên, đến nay, CVR vẫn chưa được trục vớt lên mặt nước. Trước đó, ông Soelistyo nói rằng, mục tiêu trong ngày tìm kiếm 12/1 sẽ là trục vớt CVR và tìm thi thể các nạn nhân xấu số.
Theo đó, máy bay A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ngày 28/12 sau khi di chuyển chưa được một nửa hành trình kéo dài 2 giờ từ Surabaya (Indonesia) sang Singapore.

Nguồn tin thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)