Hơn 80% dân Crimea ủng hộ việc sáp nhập vào Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội đồng Tối cao Crimea Vladimir Konstantinov cho biết, theo một cuộc thăm dò dư luận gần đây, hơn 80% người dân Crimea ủng hộ việc sáp nhập vào Nga.

“Hơn 80% cư dân Crimea sẽ bỏ phiếu gia nhập vào Liên bang Nga. Đây là kết quả của cuộc khảo sát điều tra vừa mới được tiến hành hôm 9/3”, ông Konstantinov cho biết. Ông còn dự đoán một “kết quả khả quan” cho cuộc trưng cầu dân ý vào hôm 16/3 sắp tới mà sẽ quyết định tới vận mệnh của bán đảo tự trị này.
Các nhà chức trách cùng người dân ở Crimea lên tiếng rằng, họ không lo lắng tới chuyện Kiev có công nhận cuộc trưng cầu dân ý đó hay không. “Chúng tôi thậm chí còn vui mừng khi biết rằng, chính quyền ở Kiev từ chối công nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu 16/3. Chúng tôi cũng không công nhận họ”, Chủ tịch quốc hội Crimea ông Vladimir Konstantinov trả lời các ký giải hôm 10/3.
Những người thân Nga tụ tập bên ngoài tòa thị chính Crimea.
Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lại công bố của Phó Thủ tướng thứ nhất Crimea ông Rustam Temirgaliyev vào sáng sớm hôm10/3 cho biết: “Cuộc trưng cầu sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 tới 2 triệu USD. Phần lớn số tiền này đều phục vụ cho công tác in ấn phiếu bầu và hỗ trợ kỹ thuật cho sự kiện trọng đại này”, ông Temirgaliyev nói.
Trong khi đó, Crimea đã chính thức gửi lời mời tới các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đến khu tự trị này để theo dõi cuộc trưng cầu hôm 16/3.
“Lời mời đã chính thức được chuyển tới Thụy Sỹ - quốc gia hiện giữ chức chủ tịch luân phiên của OSCE - để kêu gọi đại diện các quốc gia thành viên của tổ chức này tới Crimea để giám sát cuộc trưng cầu hôm 16/3 tới”, nguồn tin ở Quốc hội Crimea tiết lộ với tờ Interfax.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)