Crimea không đàm phán với chính quyền lâm thời ở Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức ở nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine hôm nay đã khẳng định việc không mở các cuộc đàm phán với chính quyền lâm thời ở Kiev.

“Chính quyền đương nhiệm là hoàn toàn bất hợp pháp. Họ đã chiếm quyền lực thông qua các cuộc tấn công bằng súng mắc, dao và những chiếc gậy bóng chày. Khi họ đang đương quyền, sẽ không có bất cứ cuộc đàm phán nào giữa họ với không chỉ chúng tôi mà còn với toàn bộ người dân đất nước này”, Chủ tịch Quốc hội Crimea ông Vladimir Konstantinov cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên một đài truyền hình địa phương.
Lực lượng vũ trang lạ mặt trấn giữ các địa điểm quan trọng ở Crimea.
“Họ nên giải thích mọi chuyện với người dân, nên giải tán các băng nhóm và tiến hành tổ chức cuộc bầu cử dân chủ và công bằng. Chỉ có như vậy, chính quyền Crimea mới chịu vào bàn đàm phán với chính phủ trung ương hợp pháp”, ông nói thêm.
Các nhà chức trách ở Crimea đã nhiều lần tranh luận về tính hợp pháp của chính phủ quốc gia, được hình thành bởi phe đối lập sau khi Tổng thống thân Nga Yanukovych bị lật đổ hồi cuối tháng trước.
Vào ngày 13/3, Quốc hội Crimea quyết định sẽ ly khai khỏi Ukraine và yêu cầu sáp nhập vào Nga. Khu tự trị này dự kiến bỏ phiếu công khai để lấy ý kiến của người dân về vấn đề trên vào hôm 16/3. Hôm 8/3, ông Konstantinov cho biết, nếu quyết định gia nhập Nga được chấp thuận trong cuộc trưng cầu, quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý “sẽ diễn ra chỉ trong vòng một tháng”.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)