Hơn 300 tên nổi dậy Syria bị tiêu diệt ở chảo lửa Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 300 tên nổi dậy Syria đã bị tiêu diệt khi các nhóm cực đoan đột kích vào một căn cứ quân sự và mở tuyến đường tiếp tế ở tỉnh Aleppo.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Một nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết, các thành viên phe nổi dậy Syria Jaish al-Fateh (tức Quân đội chinh phục) đã không thành công trong việc chiếm giữ trường Cao đẳng pháo binh sau một loạt các cuộc tấn công quy mô lớn mà chúng mở ra vào hôm 5/8 nhằm vào cơ sở quân sự ở vùng nông thôn phía nam Aleppo này.
Hon 300 ten noi day Syria bi tieu diet o chao lua Aleppo
 Một tên thuộc nhóm Jabhat Fateh al-Sham ngồi tong xe quân sự ở tây nam Aleppo ngày 5/8/2016.
Các phương tiện truyền thông thuộc quân đội Syria đăng tải các hình ảnh cho thấy nhiều xe quân sự bị tàn phá do đi vào các bãi mìn trước khi có thể tiến tới phạm vi ngôi trường quân sự trên.
Đài truyền hình quốc gia Syria phát đi bản tin có nội dung rằng, quân chính phủ đã tiêu diệt hơn 300 tên chiến binh nổi dậy Syria đã tấn công vào trường pháo binh và các trường quân sự cạnh đó ở tây nam Aleppo.
Đài truyền hình này cũng dẫn thông tin từ các lãnh đạo của những ngôi trường quân sự trên với nội dung nhấn mạnh về việc tình hình đang nằm dưới sự kiểm soát của họ.
Jaish al-Fateh là một trong các nhóm nổi dậy ở Syria vốn trước đó được biết tới tên là Mặt trận al-Nusra trước khi cắt đứt quan hệ với al-Qaeda.
Nhóm này đã mở 5 cuộc tấn công ở nông thông phía nam Aleppo trong hơn 2 tuần qua nhằm phá vỡ vòng vây do quân đội chính phủ mới lập nên.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)