Hé lộ số tiền Air Asia bồi thường nạn nhân QZ8501

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền hình CNN đã công bố chi tiết gói bồi thường ban đầu mà hãng Air Asia dành cho gia đình các nạn nhân vụ QZ8501.

Vào ngày 4/1, nhiều thân nhân hành khách đã kể cho phóng viên kênh truyền hình CNN biết, một số gia đình nạn nhân đã nhận được một lá thư do hãng hàng không Air Asia gửi cho. Trong lá thư đó, hãng này đã liệt kê thông tin chi tiết về các khoản bồi thường sơ bộ dành cho các thân nhân hành khách thiệt mạng trong vụ QZ8501.
 
He lo so tien Air Asia boi thuong nan nhan QZ8501
 Ảnh minh họa.
Bức thư đó nêu rõ, khoảng 24.000 USD là số tiền mà hãng Air Asia sẽ bồi thường cho mỗi nạn nhân xấu số có mặt trên chuyến bay định mệnh ngày 28/12 đó.
Trong khi một số gia đình đã đồng ý với những điều khoản trong bức thư đó. Tuy nhiên, một số thân nhân khác yêu cầu xem xét lại các điều khoản được đề cập trong lá thư này. Khoản bồi thường đó chỉ là khoản nhỏ để hỗ trợ cho các gia đình trong giai đoạn khó khăn trên.
Quay trở lại diễn biến vụ tìm kiếm máy bay Air Asia, cho tới thời điểm này, 34 trong tổng số 162 nạn nhân cùng với 5 mảnh vỡ lớn của chiếc Airbus A320-200 đã được tìm thấy.
Tài liệu rò rỉ do Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) gửi lên Bộ trưởng Giao thông vận tải Ignatius Jonan làm dấy lên nghi ngờ rằng, các phi công chuyến bay QZ8501 đã không nhận được báo cáo thời tiết trước giờ xuất phát.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)