Hàng trăm lính Iran sang Syria yểm trợ Nga không kích?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters đưa tin, hàng trăm lính Iran đã sang Syria để cùng gia nhập lực lượng liên quân yểm trợ cho các cuộc không kích của Nga.

Hai nguồn tin Lebanon cho biết, hàng trăm lính Iran đã sang Syria trong 10 ngày qua và sẽ sớm gia nhập vào liên quân Syria và Hezbollah để tiến hành một cuộc tấn công mặt đất được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của Nga.
Hang tram linh Iran sang Syria yem tro Nga khong kich?
Máy bay chiến đấu cơ Nga tập trận.
“Các cuộc oanh kích của Nga trong tương lai gần sẽ đi kèm với những cuộc tấn công dưới mặt đất với sự tham gia của quân đội Syria và các đồng minh”, một trong hai nguồn tin Lebanon tiết lộ với Reuters.
Nguồn tin này tiếp tục cho biết: “Có thể chiến dịch dưới mặt đất sắp tới sẽ tập trung ở Idlib và vùng nông thôn Hama”.
Theo hai người nay, chiến dịch dưới mặt đất với sự tham gia của lực lượng chính phủ Syria, lính Iran và các đồng minh khác chủ yếu nhằm lấy lại các vùng đất mà chính phủ, quân đội của Tổng thống Assad bị mất vào tay quân nổi dậy.
Như vậy, điều này cho thấy một liên minh quân sự nổi lên giữa Nga và các đồng minh chính khác của ông Assad, bao gồm Iran và Hezbollah, trong việc tái chiếm các khu vực tây bắc Syria bị rơi vào tay quân nổi dậy hồi đầu năm 2015.
“Nhóm binh sĩ Iran đầu tiên bắt đầu tới Syria. Họ không phải là những cố vấn quân sự. Hàng trăm thiết bị vũ khí, khí tài quân sự cũng tới”, nguồn tin nói.
Trong khi đó, hôm 30/9, Không quân Nga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria với các mục tiêu gần thành phố Homs và Hama.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)