Máy bay Nga tiếp tục không kích các mục tiêu ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 1/10, máy bay Nga tiến hành không kích các mục tiêu ở Syria trong ngày thứ hai liên tiếp và tuyên bố đã tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bộ Quốc phòng Nga nói các cuộc không kích ngày 1/10 đã phá hủy một kho vũ khí và các chốt kiểm soát của IS. Phía Nga nói đã đánh trúng 12 vị trí của phiến quân IS trong vòng 24 giờ qua. Máy bay chiến đấu Nga cũng đã phá hủy một xưởng chế tạo bom xe ở Syria, nơi quân nổi dậy nhồi thuốc nổ vào ô tô dùng cho mục đích tấn công khủng bố.
May bay Nga tiep tuc khong kich cac muc tieu o Syria
Bộ Quốc phòng Nga nói các chiến đấu cơ đã phá hủy một kho vũ khí và các chốt kiểm soát của IS.
Đài Sputnik ngày 1/10 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "(Chiến đấu cơ Nga) đã tiêu diệt sở chỉ huy của các nhóm khủng bố và kho đạn gần Idlib, cũng như trạm chỉ huy của các phần tử nổi dậy gần thị trấn Hama". Tất cả các cuộc không kích của Nga đều phối hợp với ban lãnh đạo quân đội Syria. Vì mục đích đó, nhóm công tác của Bộ Quốc phòng Syria đã được triển khai tại Căn cứ không quân Hmeymim.
Để tránh gây thiệt hại cho dân thường, máy bay Nga chỉ tấn công chính xác vào các vị trí bên ngoài khu dân cư, dựa trên cơ sở thông tin tình báo được xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau.
Để có được thông tin chính xác về vị trí của những phần tử khủng bố và kết quả không kích, Không quân Nga tích cực sử dụng các phương tiện trinh sát trên không, máy bay không người lái và tin tình báo chiến thuật do các đơn vị Syria cung cấp.
May bay Nga tiep tuc khong kich cac muc tieu o Syria-Hinh-2
Máy bay Nga cũng đã phá hủy một xưởng chế tạo bom xe ở Syria, nơi quân nổi dậy nhồi thuốc nổ vào ô tô dùng cho mục đích tấn công khủng bố.  
Theo kênh truyền hình của Lebanon al-Mayadeen, chiến đấu cơ Nga cũng không kích gần thị trấn chiến lược Jisr al-Shughour và nhiều nơi ở tỉnh Idlib. Các vụ không kích mới nhất đã đánh trúng các mục tiêu ở tây bắc Syria, do liên minh phiến quân mang tên “Đội quân chinh phục” kiểm soát, cũng như các khu vực thuộc tỉnh Homs và tỉnh Hama.
Trong khi đó, đài BBC đưa tin các khu vực bị tấn công “có vẻ như” thuộc quyền kiểm soát của các nhóm vừa chống cả IS lẫn chính quyền Syria.
Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ những tố cáo cho rằng những vụ không kích của Nga ở Syria không nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo. Theo VOA, Ngoại trưởng Lavrov nói với báo chí tại New York rằng những tin tức cho rằng Nga không oanh kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo IS là những tin đồn không có cơ sở.
May bay Nga tiep tuc khong kich cac muc tieu o Syria-Hinh-3
Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Những tin tức cho rằng Nga không oanh kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo IS là những tin đồn không có cơ sở.  
Ông Lavrov phát biểu như vậy sau cuộc họp tại New York với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ông Kerry cho biết quân đội Mỹ và quân đội Nga sẽ thảo luận với nhau càng sớm càng tốt để tránh xảy ra những vụ đụng độ giữa đôi bên ở Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói rằng các vụ không kích của Nga ở Syria đã đánh trúng những khu vực “có lẽ” không có sự hiện diện của Nhà nước Hồi giáo.
Washington cho biết sẽ tiếp tục cầm đầu các cuộc không kích của liên minh nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria và làm ngơ trước việc Moscow đòi máy bay của Mỹ tránh vào không phận Syria khi Nga bắt đầu các cuộc không kích ở nước này.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)