Phá vây bất thành, lính Ukraine thương thảo với ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Phá vây thất bại, 70 lính dù Ukraine đang đàm phán với phe ly khai để rút khỏi vòng vây

Trụ sở chính của lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân ly khai Lugansk ra thông báo cho biết, khoảng 70 lính Ukraine đang bị bao vây gần làng Frunze thuộc tỉnh Lugansk. 
Phe ly khai đang đàm phán với những người lính Ukraine về việc trao đổi tù binh khi rút khỏi vòng vây không mang vũ khí, trụ sở chính của lực lượng dân quân Lugansk cho biết qua điện thoại. 
Binh sĩ Ukraine ở một căn cứ miền đông.
Theo đại diện dân quân, trước đó các lực lượng an ninh Ukraine đã bắn vào các vị trí lực lượng dân quân bằng súng cối, làm bị thương 3 thường dân. Sau đó lính dù đã cố gắng để thoát ra khỏi vòng vây, bắt đầu một cuộc chiến nhưng cuộc tấn công đã bị đẩy lùi.
Ngày 28/10, Cộng hòa Nhân dân Lugansk cũng đã mở lối thoát cho khoảng 150 binh lính bị bao vây gần làng Bold. lực lượng quân chính phủ Ukraine đã bị bao vây trong một ổ phục kích của dân quân ly khai.
Trước đó, một thông tin rò rỉ trên mạng rằng, 200 nhân viên an ninh Kiev vẫn nằm trong vòng vây gần Happiness, tỉnh Lugansk. Trong khi đó, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã bác bỏ thông tin này và nói rằng, nhóm trên đang làm nhiệm vụ ở trạm kiểm soát tại Bahmutovki.
Song Tử

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vũ Hồng Hải

Đã đến thời điểm cần có sáng kiến của LHQ tách quân ucraina ra khỏi vùng li khao