Gần 60 xe tăng xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tám xe tăng, 50 xe bọc thép và khoảng 200 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên giới với Syria tiến vào lãnh thổ tỉnh Idlib trong đêm 12/10.

Theo kênh truyền hình NTV, số quân và xe bọc thép nói trên sẽ được triển khai tại Idlib để kiểm soát khu vực giảm leo thang xung đột. Việc triển khai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib được thực hiện sau một hoạt động trinh sát từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 10 năm 2017.
Gan 60 xe tang xe boc thep Tho Nhi Ky tien vao Syria
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên tràn vào lãnh thổ Syria. Ảnh: The Independent 
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim lưu ý rằng, Ankara hành động trong khuôn khổ các thỏa thuận tại Astana và có điều phối hoạt động với Nga. Theo ông, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được triển khai bên trong khu vực giảm leo thang xung đột ở Idlib, còn các lực lượng của Nga có mặt dọc tuyến ngoại vi.
Ngày 12/10, phát biểu tại buổi làm việc với các lãnh đạo đảng cầm quyền Công lý và Phát triển đến từ các tỉnh, Tổng thống Erdogan đã công bố phát động chiến dịch quân sự chung giữa Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do (FSA) ở Idlib, Syria.
Tổng thống Erdogan thông báo: "Trước đó, chúng tôi đã nói chiến dịch sẽ sớm được bắt đầu và đêm qua, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các đơn vị của FSA đã mở chiến dịch tại tỉnh Idlib. Tỉnh Idlib nằm trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Vì vậy, chúng ta có nghĩa vụ thực hiện mọi biện pháp cần thiết. Không ai có thể chỉ trích chúng ta vì những gì chúng ta đang làm. Chiều dài biên giới của chúng ta với Syria là 911 km và chúng ta là những người liên tục đứng trước mối đe dọa. Vì vậy, không ai có quyền chỉ trích hành động của chúng ta".
Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo việc Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu thiết lập các trạm quan sát ở Idlib, Syria, trong khuôn khổ thỏa thuận đạt được tại Astana.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)