Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tràn vào bắc Aleppo đánh người Kurd

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị người Kurd ở khu vực Efrin cảnh giác cao độ, sau khi xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt tràn vào phía bắc tỉnh Aleppo ngày 27/6.

Hàng chục xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã tràn vào khu vực và có khả năng tham gia một cuộc tấn công mới nhằm kết nối khu vực do phiến quân đợc Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía bắc Aleppo với khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib.
Xe tang Tho Nhi Ky tran vao bac Aleppo danh nguoi Kurd
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt tràn vào phía bắc tỉnh Aleppo. Ảnh: AMN 
Để kết nối hai khu vực này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải vượt qua một vùng lãnh thổ có chiều sâu 30 cây số hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát.
Nếu mưu đồ kết nối này thành công, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sẽ được tăng cường đáng kể, trong khi Ankara mở rộng ảnh hưởng đối với tỉnh Idlib, nơi mà liên minh Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) có liên hệ với Al-Qaeda vẫn là nhóm phiến quân mạnh nhất .
Chỉ có điều, Quân đội Syria (SAA) và Quân đội Nga cũng đang triển khai một số đơn vị ở khu vực do SDF kiểm soát và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự định đánh chiếm.
Tối 27/6, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã trọng pháo dồn dập vào hàng loạt các ngôi làng do người Kurd kiểm soát, trong khi các máy bay trinh sát lượn lờ trên không.
Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá gần một chục ngôi làng của người Kurd trong tối 27/6. Trong số các mục tiêu bị pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá có Tall Rifaat, Harbul, Ain Daqnah, Maranaz, Malkiyah, Qastal và Vilat Al-Qadi, trong khi các máy bay do thám của Ankara bay trên thị trấn Sheikh Issa trong nhiều giờ đồng hồ để chỉ điểm mục tiêu và khám phá những nhược điểm trong tuyến phòng thủ của SDF..
Đáp lại, SDF (chủ yếu là dân quân người Kurd) đã giao chiến ác liệt với phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ ở miền bắc Aleppo.
Xe tang Tho Nhi Ky tran vao bac Aleppo danh nguoi Kurd-Hinh-2
Các hướng tấn công dự kiến của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ảnh: AMN 
Căn cứ không quân Menagh, Sheikh Issa và Tall Rifaat được cho là những mục tiêu ban đầu của cuộc tấn công do Thổ Nhĩ Kỳ phát động nhằm thực hiện mưu đồ kết nối nói trên.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)