Đại sứ quán Nga tại Kiev rơi vào tay “Tự vệ Maidan”

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga đưa tin, một nhóm tự xưng là “Tự vệ Maidan (Quảng trường Độc lập)” đã chiếm và đang kiểm soát Đại sứ quán Nga tại Kiev.

Thông tin này cũng được truyền thông Ukraine đăng tải. Nhóm tự xưng là “Tự vệ Maidan (Quảng trường Độc lập)” tuyên bố, đây là hành động nhằm chống lại sự xâm lược của quân đội Nga tại bán đảo Crimea (thuộc Ukraine).
Trước đó, hàng trăm người ở Kiev cũng phong tỏa Đại sứ quán Nga yêu cầu Moscow ngừng "xâm lược" lãnh thổ Ukraine.
Các tay súng giấu mặt bên ngoài căn cứ không quân Ukraine ở bán đảo Crimea.
Trong khi đó, hãng tin Reuters/AFP hôm nay đưa tin các tay súng giấu mặt vừa chiếm một căn cứ không quân của Ukraine tại bán đảo Crimea. Truyền thông phương Tây cáo buộc, một nhóm vũ trang được cho là người Nga ngày 7/3 đã lao một chiếc xe tải vào bên trong một căn cứ phòng không của Ukraine tại khu vực Crimea và kiểm soát cơ sở này mà không bị bắn trả. Tuy nhiên, họ đã quyết định rút lui sau khi không thể thuyết phục được các binh sĩ Ukraine tại căn cứ này đầu hàng.
Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp báo với các thành viên của Hội đồng An ninh Nga để bàn về vấn đề Ukraine. Phát ngôn viên tổng thống, Dmitry Peskov cuộc họp còn thảo luận về quyết định gia nhập Nga của Quốc hội Crimea.
Tiếp đó, hôm nay (8/3), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga sẵn sàng có cuộc đối thoại "trung thực, bình đẳng" với các nước về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
 
"Chúng tôi sẵn sàng có một cuộc đối thoại trung thực, bình đẳng và khách quan với các đối tác nước ngoài nhằm tìm ra biện pháp giúp Ukraine thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Cuộc đối thoại này sẽ trung thực và là đối thoại giữa các đối tác với nhau, chứ không có âm mưu tô vẽ như thể chúng tôi đứng về phía bên kia của cuộc xung đột", Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố trong cuộc họp báo được phát trên truyền hình.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)