Crimea sẽ quốc hữu hóa tàu Hải quân Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov cho biết, chính quyền nơi đây có kế hoạch quốc hữu hóa hạm đội tàu hải quân cùng một số cơ sở khai thác khoáng sản của chính quyền Ukraine.

“Hạm đội hải quân của chính quyền trung ương ở Sevastopol sẽ bị quốc hữu hóa toàn bộ. Chính quyền Crimea cũng sẽ không cho phép tàu của họ nhổ neo. Cùng với đó, chúng tôi cũng phong tỏa các hoạt động của nhà máy sản xuất dầu khí Chernomorneftegaz, một đơn vị quốc doanh của Ukraine", ông Aksyonov nói.
Ông nói thêm rằng: "Đây không phải là danh sách đầy đủ các tài sản sẽ được quốc hữu hóa lần này. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra quyết định về số phận của một số nhà máy điện năng lượng mặt trời. Chúng sẽ thuộc danh mục tài sản của nước Cộng hòa tự trị Crimea”. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, việc quốc hữu hóa này sẽ không làm ảnh hưởng tới khu vực tư nhân.
 Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov.
Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov khẳng định khu vực cảng Sevastopol (căn cứ chính của Hạm đội Hắc Hải Nga) sẽ có vị thế đặc biệt đối với Crimea. Ông cho hay, vấn đề liên quan tới số phận của thành phố biển này sẽ được đề cập trong cuộc trưng cầu dân ý về tương lai của bán đảo Crimea hôm 16/3 tới này.
“Nếu các cư dân của Sevastopol muốn như vậy, chúng ta sẽ nhận được sự đồng thuận trong việc sáp nhập vào Nga. Sevastopol sẽ nhận được một vị trí đặc biệt như nhiều năm nay”, Chủ tịch Quốc hội Crimea phát biểu.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)