Truyền thông Đức: Cô lập Nga là quyết định ngu ngốc nhất

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Đức coi việc các nước phương Tây đe dọa cô lập Nga để phản đối việc nước này can thiệp vào Ukraine là quyết định ngu ngốc nhất.

Theo đó, tờ nhật báo Esslinger Zeitung khuyên rằng, phương Tây nên nắm giữ mọi cơ hội ngoại giao để hàn gắn quan hệ với nước Nga để tránh tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.
“Phương Tây không nên cắt đứt liên lạc. Thay vào đó, họ nên sử dụng mọi cơ hội ngoại giao", tờ báo viết.
Còn đối với tình hình ở Ukraine, trang này bày tỏ quan điểm: “Rõ ràng có một tia hy vọng được thể hiện trong cuộc trả lòi phóng vấn báo giới của Tổng thống Nga Putin hôm 4/3 vừa rồi. Ông ấy muốn một trật tự mới được thiết lập ở Ukraine. Đồng thời, ông còn bày tỏ sự cảm thông đối với những người biểu tình (ở Ukraine) và thể hiện sự hoài nghi về tương lai chính trị của Tổng thống Yanukovych. Nga muốn có quyền biểu quyết đối với tương lai của Ukraine thông qua một cuộc bỏ phiếu”.
Tổng thống Putin trong buổi họp báo hôm 4/3.
Còn tờ Nuernberger Nachrichten đưa tin rằng, “cuộc xung đột xung quanh Ukraine vẫn chưa hề leo thang”, và Tổng thống Putin trong buổi họp báo đã “ám chỉ tới khả năng tiến hành thương lượng với các bên”.
“Đây nên là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong tất cả các nỗ lực ngoại giao để các bên cùng tìm ra phương án giải quyết mâu thuẫn giữa Crimea và chính quyền trung ương lâm thời ở Kiev. Do vậy, trước khi những cuộc đàm phán diễn ra, các bên không nên có những hành động khiêu khích tới Nga. Ngược lại, nước Nga sẽ có câu trả lời đáp trả lại những đe dọa đó bằng việc áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế (điển hình là việc cắt đứt cung cấp khí đốt cho các quốc gia phương Tây)”, trích dẫn bài viết trên báo này.
Ngoài ra, tờ Esslinger Zeitung còn đưa ra đề xuất “khôi phục liên lạc” và “các nỗ lực để cố gắng hiểu Nga” có thể tạo điều kiện để giải quyết khủng hoảng ở Ukraine.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)