Vì Ukraine, Nga có thể cấm vận lại Mỹ theo cách khác

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia phân tích Gordon Duff cho hay, Nga cũng có thể trừng phạt Mỹ theo cách thực tế, chứ không giống như những đe dọa suông về việc Moscow chiếm đóng ở Ukraine của Mỹ.

Trong một bài viết đăng tải trên trang Press TV hôm 5/3, nhà phân tích Duff cho biết: “Những đe dọa gần đây của Mỹ về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt lên nước Nga dường có phần quá trẻ con. Đổi lại, Nga cũng có thể cấm vận Mỹ theo một cách thức thực tế hơn nhiều”, ông viết.
Ông Gordon cũng lưu ý rằng, việc chia rẽ đất nước Ukraine là một âm mưu được bàn tính từ trước của Cơ quan tình báo Mỹ (CIA). “Gây mất ổn định tình hình an ninh ở Ukraine là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của CIA. Và việc bắt tay hợp tác với các nhóm người Ukraine ở Mỹ và “những người nước ngoài” trên toàn thế giới là một nỗ lực lớn đối với một số cơ quan tình báo”, trích dẫn một phần bài viết của ông Duff.
Không giống như những lời đe dọa trừng phạt suông của Mỹ lên nước Nga về việc nước này đem quân chiếm đóng ở Ukraine, Nga sẽ có những hành động thực tế.

Vị chuyên gia này cũng nhận định, CIA đã thúc đẩy “phong trào chủ nghĩa dân tộc cực đoan” để thực hiện âm mưu trên của họ. Ngoài ra, học giả Gordon Duff còn nhấn mạnh sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt của Nga bằng câu nói như sau: “Khí đốt của Nga giúp châu Âu trở nên ấm áp hơn, Trong khi đó, người Nga lại đầy tiền trong túi”.
Nước Mỹ đã nhiều lần đe dọa áp dụng các biện pháp trừng phạt lên Nga trước việc nước này đưa quân vào Crime, nước Cộng hòa tự trị thuộc Ukraine.
Trong một tuyên bố hôm 4/3, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định Moscow sẽ phải phản ứng trong các tình huống được khởi xướng bởi “những hành động vô trách nhiệm của Washington”.
Thanh Nga ()theo Press TV

Bình luận(0)