Cộng hòa Nhân dân Donetsk áp đặt lệnh giới nghiêm

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ngày 28/5 đưa thông báo áp đặt lệnh giới nghiêm ở thành phố miền đông Ukraine này.

“Từ 18h00 giờ (theo giờ địa phương ngày 28/5, giao thông công cộng sẽ ngừng hoạt động cho tới khi tình hình trở nên bình thường. Ngoài ra, lệnh giới nghiêm cũng sẽ được áp dụng ở Donetsk trong khoảng thời gian từ 21h00 tối hôm trước cho tới 06h00 hôm sau”, một nguồn tin thân cận từ cơ quan báo chí tiết lộ với tờ Itar Tass.
Nguồn tin này cho hay, thời gian áp đặt lệnh giới nghiêm này là để đảm bảo an toàn cho người dân. “Mọi người phải luôn mang theo các giấy tờ tùy thân mỗi khi ra khỏi nhà”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, các lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk còn yêu cầu người dân không nên để các phương tiện cá nhân trên các con phố tiếp giáp với những tòa nhà hành chính.
Hiện trường một vụ tấn công ở Donetsk. (Ảnh minh họa)

Trong hôm 27/5, một quả bom đã phát nổ ở một đoạn của tuyến đường sắt Donetsk. 
“Theo cơ quan thông tấn địa phương, vào lúc 03h05 ngày 27/5, một nhân viên ngành giao thông ở trạm Donetsk đã nhận được cú điện thoại thông báo từ nhân viên trực tại ga đường sắt Krasnogorovka về vụ nổ xảy ra ở đoạn km thứ 17 của tuyến đường sắt Roya-Krasnogorovka, làm hư hại khoảng 1 km đường sắt”, trang cổng thông tin điện tử địa phương OstroV dẫn lại phát biểu của một phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát giao thông địa phương.
Các điều tra viên của cơ quan cảnh sát đã tiến hành cuộc điều tra sơ bộ về vụ này và liệt nó thành “một cuộc tấn công khủng bố”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)