Bùng nổ tìm kiếm máy bay Malaysia qua mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 2 triệu người đang rà soát, săm soi kỹ các hình ảnh vệ tinh được đăng tải trên mạng, mong lần ra dấu vết của chiếc máy bay Malaysia mất tích.

Tomnod.com - một trang mạng công bố công khai các hình ảnh vệ tinh mới nhất giúp bất cứ ai dù ngồi nhà cũng có khả năng vào cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích bí ẩn – đã thu hút hơn 98 triệu lượt xem các hình ảnh vệ tinh chụp khu vực nghi là nơi Boeing 777 biến mất bí ẩn.
Nhờ hàng triệu người "nhiệt tình" tìm kiếm máy bay mất tích “tại nhà” với mỗi điểm ảnh từ hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao được ra soát bằng mắt người ít nhất 30 lần. Khoảng 650.000 đối tượng đáng quan tâm được người dùng phát hiện trên các hình ảnh vệ tinh được gắn thẻ. Tiếp đó, Tomnod dựa trên thuật toán phức tạp để lọc các đối tượng nói trên để chọn ra những đối tượng đáng ngờ nhất và chuyển giao cho một nhóm chuyên gia tiếp tục nghiên cứu và phân tích.
 Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Tuy nhiên, do có số lượng người truy cập để xem ảnh vệ tinh chụp khu vực nghi Boeing 777 rơi quá lớn, trang mạng Tomnod.com đã rơi vào tình trạng quá tải dẫn đến sập hệ thống máy chủ và buộc phải bảo trì khẩn cấp.
“Chúng tôi rất tiếc. Tomnod đang bị lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đã thu thập được hình ảnh vệ tinh mới nhất và sẽ cố gắng đăng tải càng sớm càng tốt. Vui lòng truy cập lại sau”, dòng thông báo sáng nay trên trang mạng này viết.
Trong khi đó, Google hôm nay lên tiếng cảnh báo việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích thông qua việc sử dụng hình ảnh vệ tinh, Google Maps và cho đây là việc làm vô bổ.
Hãng tin Daily Mirror cho biết, Google đưa ra cảnh báo trên sau khi nhận quá nhiều cuộc gọi tuyên bố họ tìm thấy dấu vết của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.
Trong khi đó, báo Malaysia, The Star phiên bản tiếng Anh cũng chìm ngập trong hàng loạt cuộc gọi đến từ khắp nơi trên thế giới để khẳng định đã phát hiện ra dấu vết chiếc máy bay mất tích dựa trên việc xem các hình ảnh vệ tinh.
Cụ thể, một Giám đốc công nghệ thông tin tên lả Mike Seberger mới đây tuyên bố, có thể ông đã tìm thấy máy bay Malaysia mất tích thông qua một bức ảnh vệ tinh có độ phân giải cao. Theo hình ảnh mà ông Mike Seberger phát hiện được, có một vật thể - có hình dạng máy bay nằm dưới một đám mây trắng trong Vịnh Thái Lan, thuộc Biển Đông. 
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)