Bão Biển Đông “nuốt” 3 tàu TQ ở gần Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cộng 74 người được xác nhận mất tích sau khi 3 tàu cá của Trung Quốc bị đắm tại Biển Đông do ảnh hưởng của bão Wutip.

Ảnh minh họa.
Ba tàu cá của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã bị đắm chiều hôm qua (29/9) tại vùng biển giữa tỉnh đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa. Cho đến chiều nay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 14 người. Trong khi đó, 74 trong tổng số 88 người trên tàu gặp nạn đã được xác nhận mất tích.
Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc sáng nay đã gửi một chiếc máy bay tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ. Ngoài ra, tàu đánh cá của các ngư dân đang hoạt động gần khu vực tàu bị chìm cũng được huy động tham gia công tác cứu hộ.
Một số tàu khác đang trên đường tới hiện trường. Tuy nhiên, hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do sóng to, gió lớn.
Các nhà chức tránh Trung Quốc hôm qua cũng đã nâng mức cảnh báo từ màu "vàng" lên màu "da cam", mức cao thứ 2 trong 4 mức của hệ thống cảnh báo thời tiết, khi cơn bão Wutip đang tiến gần đất liền. Trung tâm dự báo Môi trường biển quốc gia Trung Quốc cảnh báo thủy triều dâng từ ngày 29 đến 30/9 tại tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Quảng Tây.
Hiện tại, bão Wutip (cơn bão số 10) đang tiến về miền Trung nước ta và dự kiến đổ bộ vào các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.
Hà Vũ (theo China Daily)

Bình luận(0)