Xác định vụ đánh bom ở Boston là tấn công khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Đã có chứng cứ xác định vụ nổ Boston là tấn công khủng bố, trong khi công việc điều tra hiện đang tiến hành rất khẩn trương.

 Sơ cứu một nạn nhân trong vụ đánh bom khủng bố Boston.

Tổng thống Obama đã lên án vụ đánh bom ở Boston “một hành động khủng bố”. Ông mô tả vụ tấn công này là “ghê tởm và hèn nhát”, nhưng nói rằng chính quyền hiện vẫn chưa biết liệu thủ phạm là một tổ chức (hoặc ở trong nước hoặc đến từ nước ngoài) hay là “một kẻ độc ác” và động cơ tấn công vẫn chưa được xác định. Ông nói: “Chúng sẽ tìm ra bất cứ kẻ nào đã làm tổn thương người dân của chúng ta và sẽ đưa chúng ra trước công lý”.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết các quả bom có thể đã được giấu trong những ba lô màu đen.

Nhân viên FBI Richard DesLauriers nói trong một cuộc họp báo rằng tại hiện trường các điều tra viên đã tìm thấy các mảnh nylon – có thể rơi ra từ ba lô – cùng với mảnh vụn của các ổ bi và đinh mà có khả năng là được chứa bên trong một nồi áp suất. Ông cho biết các manh mối này đã được gửi đến phòng thí nghiệm của FBI ở Quantico, tiểu bang Virginia để các chuyên gia dựng lại các thiết bị nổ.

Ông DesLauriers nói: "Chúng tôi sẽ đi đến tận cùng trái đất để tìm ra kẻ hay những kẻ đã đứng sau tội ác hèn hạ này và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa chúng ra công lý”.

Cảnh sát đã kêu gọi công chúng gửi bất kỳ hình ảnh nào mà họ quay được hay chụp được trong cuộc chạy marathon ở Boston.

Trong khi đó, Đại học Boston thông báo trong số 3 nạn nhân tử, có một sinh viên sau đại học của trường nhưng không nêu danh tính chờ gia đình cho phép.  Sinh viên này nằm trong số ba người bạn đang cùng xem cuộc đua gần vạch đích. Một người trong nhóm đã bị thương và hiện giờ đang nằm viện và tình trạng đã ổn định.

Sau đó, Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York đã xác nhận người sinh viên đã tử vong đó là công dân của nước họ.

TIN LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Văn Bình (theo BBC News)

Bình luận(0)