Triều Tiên ra “tối hậu thư”, dọa tấn công Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) – Quân đội Triều Tiên ngày 15/4 đã ra “tối hậu thư”, trong đó nói sẽ tấn công giáng trả Hàn Quốc, nếu các hành động chống Triều Tiên vẫn tiếp diễn.

 Một nhóm quá khích ở Hàn Quốc đốt ảnh lãnh đạo Triều Tiên đúng vào ngày sinh nhật Chủ tịch Kim Il-sung.

Hãng thông tấn trung ương KCNA loan tin “Bộ chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 16/4 đã ban bố một tối hậu thư cho tập đoàn bù nhìn Hàn Quốc”.

Tối hậu thư này được đưa ra sau khi một nhóm quá khích tổ chức biểu tình chống Triều Tiên và đốt ảnh cố lãnh đạo Kim Jong-il, người cha của nhà lãnh đạo hiện nay là Kim Jong-un.

Hành động quá khích này diễn ra đúng vào ngày Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101 của cố Chủ tịch lập quốc Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), còn được gọi là “Ngày mặt trời”.

Bộ chỉ huy tối cao Quân đội Triều Tiên coi hành động đốt ảnh nói trên là hành động khiêu khích “không thể tha thứ” và nói thêm Hàn Quốc phải xin lỗi về tất cả những hành động chống phá Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên cảnh cáo nếu những hành động tương tự tiếp diễn, miền Bắc sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa mà không cần phải báo trước.

TIN LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Lê Chân (theo Yonhap)

Bình luận(0)