Hàn Quốc: Triều Tiên di chuyển tên lửa Musudan để… “tập dượt”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Hàn Quốc thừa nhận Triều Tiên đã di chuyển một tên lửa, nhưng không phải nhắm vào nước Mỹ.

 Tên lửa Musudan tham gia cuộc diễu binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan jin ngày 4/4 nói với các nhà lập pháp rằng Triều Tiên đã chuyển tên lửa “có tầm bắn khá xa” tới vùng duyên hải phía đông. Nhưng ông nói thêm rằng tên lửa loại mới này không thể bắn tới lục địa nước Mỹ. Theo ông, hiện chưa rõ lý do của việc di chuyển tên lửa nhưng có thể là để “thử nghiệm hoặc tập dượt.”

Yonhap dẫn các nguồn tin trong chính phủ ở Seoul nói rằng tên lửa được di chuyển là tên lửa tầm trung Musudan. Đây là loại đã tham gia cuộc duyệt binh hàng năm tại Quảng trường Kim Nhật Thành  ở Bình Nhưỡng.

Tên lửa Musudan (còn có tên BM-25) dài 12-19 m, được phóng đi từ mặt đất và có thể mang theo một đầu đạn nặng 1.200 kg. Tên lửa Musudan có tầm bắn khoảng 3.000 km, có thể bắn tới Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Một thông cáo trên Đài phát thanh Bình Nhưỡng ngày 4/4 trích lời Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên nói rằng bán đảo Triều Tiên sắp xảy ra chiến tranh vì các hoạt động quân sự của Mỹ. Đài này cho biết Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã nhận được “sự phê duyệt cuối cùng” để tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân “gọn nhẹ, đa dạng và tối tân”.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Văn Bình (theo Yonhap)

Bình luận(0)