Lở đất chôn vùi 83 người ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy người sống sót hay thi thể của nạn nhân sau khi một vụ lở đất lớn làm chôn vùi 83 công nhân tại một mỏ vàng ở Tây Tạng, Trung Quốc.

 Hiện trường vụ nở đất dài hơn 3km.

Vụ nở đất xảy ra lúc 6 giờ sáng ngày 29/3 tại huyện Maizhokunggar thuộc thủ phủ Lhasa của khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc), làm chôn vùi toàn bộ 83 công nhân đang làm việc dưới một mỏ vàng. Các nạn nhân là công nhân của công ty khai thác mỏ Tây Tạng Huatailong thuộc Tập đoàn Vàng quốc gia Trung Quốc.

Sau hơn 28 giờ tìm kiếm liên tục, các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy người sống sót hay thi thể của nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất. Một phát ngôn viên của chính quyền khu tự trị Tây Tạng cho biết công việc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiếp tục.

 Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Vì hiện trường vụ nở đất nằm trên độ cao hơn 4.600 m so với mặt nước biển, nên phần lớn các nhân viên cứu hộ để bị chóng mặt do độ cao. Ngoài ra, những vụ lỡ đất nhỏ lẻ vẫn tiếp tục cũng cản trở công tác cứu hộ. Nhiệt độ tại hiện hiện trường cũng rất thấp chỉ khoảng -3 độ C, đã làm ảnh hưởng tới khả năng đánh hơi của chó nghiệp vụ.

Một nhân viên cứu hộ cho biết cơ hội sống sót của các thợ mỏ rất thấp vì vụ lở đất xảy ra trên một khu vực rộng lớn khoảng 3 km.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Vũ (theo China Daily)

Bình luận(0)