Tiết lộ mối tình đầu của Tổng bí thư Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ở tuổi 16, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình có mối tình đầu với con gái của một sĩ quan quân đội.

Hình ảnh Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình vào năm 1972.

Tạp chí Boxun đưa tin, Tổng bí thư 59 tuổi này đã có bạn gái đầu tiên khi ông được cử đến làm việc tại quận Yanchuan, tỉnh Thiểm Tây năm 1969 (khi tham gia Cách mạng Văn hóa do Chủ tịch Mao Trạch Đông phát động). Cô bạn gái này là  Xiaohong, cao 165cm và trông khá ưa nhìn. Tuy nhiên, cô gái có phong thái "quý tộc" bởi cha cô là một sĩ quan tại Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc.

Hai người quen nhau tại một buổi gặp mặt được tổ chức bởi những thanh niên trẻ đến từ Bắc Kinh. Tại buổi gặp mặt, Xiaohong là một nghệ sĩ biểu diễn trong đoàn kịch múa. Ban đầu, chàng trai Tập Cận Bình chỉ cùng với các nam thanh niên khác trêu chọc các cô gái nhưng sau đó, mau chóng hẹn hò với Xiaohong.

Mối tình chỉ kéo dài được 3 tháng bởi lúc đó, Tập Cận Bình trốn về  Bắc Kinh do quá phẫn nộ với những lời đàm tiếu về việc cha mình là Phó Thủ tướng Tập Trọng Huân bị giam giữ. Với hành động này, ông đã bị công an Bắc Kinh bắt giữ.

Sau đó, Xiaohong đã đến Bắc Kinh để tìm bạn trai nhưng cả hai đã bị cấm đoán sau khi gặp nhau. Nửa năm sau, Tập Cận Bình trở lại Thiểm Tây để tiếp tục công việc nhưng vì một lý do nào đó, họ không thể quay lại với nhau.

Tập Cận Bình trở về Bắc Kinh vào năm 1975 và tình cờ gặp Xiaohong tại một cuộc họp vào năm 1977. Tại thời điểm đó, Xiaohong đã kết hôn với một quan chức quân đội.
 
Kể từ đó, Tập Cận Bình đã kết hôn 2 lần. Người vợ đầu tiên của ông là Kha Tiểu Minh hay còn gọi là Kha Linh Linh, con gái ông Kha Hoa, Đại sứ Trung Quốc ở Anh. Cuộc hôn nhân này do sự sắp đặt của hai gia đình vào năm 1980 nhanh chóng sụp đổ do tính cách khác nhau.

Sau đó, vào tháng 9/1987, ông kết hôn với người vợ hiện nay là Bành Lệ Viện – ca sĩ dân ca nổi tiếng ở Trung Quốc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo

Bình luận(0)