Tên lửa Nga rơi xuống biển sau khi rời bệ phóng

Google News

(Kiến Thức) - Một tên lửa của Nga mang theo một vệ tinh do Mỹ chế tạo đã rơi xuống Thái Bình Dương ngay sau khi được phóng vào ngày hôm nay (1/2).

 Tên lửa đẩy Zenit-3SL trên bệ phóng Odyssey ở Thái Bình Dương.

Theo hãng tin Nga Itar-Tass của Nga, tên lửa Zenit-3SL của nước này mang theo một vệ tinh viễn thông Intelsat-27 của Mỹ đã được phóng từ bệ phóng nổi Odyssey trên Thái Bình Dương vào ngày hôm nay (1/2).

Tuy nhiên, tên lửa rơi xuống biển ngay sau khi rời khỏi bệ phóng. Nguyên nhân được xác định là do trục trặc ở hệ thống động cơ đẩy ở tầng 1 của tên lửa.

Tên lửa Zenit-3SL được sản xuất bởi các công ty của Nga và Ukraine, trong khi, vệ tinh Intelsat-27 do Mỹ chế tạo có chức năng cung cấp dịch viễn thông cho các phương tiện truyền thông, chính phủ và các khác hàng ở Mỹ và châu Âu.

Trong những năm gần đây, Nga liên tiếp phóng tên lửa mang theo vệ tinh và tàu vũ trụ không thành công, bao gồm cả vụ phóng tên lửa mang theo tàu thăm dò mặt trăng Phobos của sao Hỏa.
 
Mới đây, Nga đã quyết định đăng kinh phí cho lĩnh vực vũ trụ và dự định sẽ phóng một tàu thăm dò lên Mặt trăng vào năm 2015.

TIN LIÊN QUAN:

Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)