Nga xóa nợ và cho Cuba thuê máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ cho Cuba thuê 8 máy bay phản lực trị giá 650 triệu USD, đồng thời xóa một phần nợ hàng tỷ USD từ thời  Liên Xô.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (trái) và Chủ tịch Cuba Raul Castro ở Havana (Cuba), ngày 21/2/2013.

Thoả thuận này được ký kết bởi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ricardo Cabrisas ký kết trong chuyến thăm Thủ tướng Dmitry Medvedev của đến Havana (Cuba) hôm 21/2.

Matxcova sẽ xóa một phần của khoản nợ 30 tỷ USD và sẽ và phần còn lại sẽ được chuyển sang dạng tái cấp vốn 10 năm, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga, ông Denis Manturov tuyên bố trước các nhà báo hôm nay theo kết quả hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Cuba. “Hiện còn quá sớm để nói về tỷ lệ chính xác số nợ được xóa. Chúng tôi cần nhất trí tất cả các thủ tục trong chính phủ, sau đó, sẽ ký thỏa thuận cuối cùng và xác định số nợ được xóa và tỷ lệ được tái cơ cấu”, ông Denis cho hay.

Ngoài ra, Nga cũng sẽ cho Cuba thuê 3 máy bay phản lực đường dài Ilyushin-96-400, 3 máy bay AN-158 và hai máy bay tầm trung TU-204SM theo thỏa thuận đã ký trước sự chứng kiến của Tổng thống Medvedev và nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo

Bình luận(0)