Nga khởi đóng tàu ngầm Kilo cuối cùng cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu Admiratly đã khởi đóng chiếc tàu ngầm Kilo thứ 6 cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Trang mạng Trung ương Hải quân (Nga) dẫn nguồn tin xí nghiệp Admiratly, tháng 2/2013, tại xưởng số 6 của nhà máy đóng tàu Admiralty đã bắt đầu việc cắt kim loại cho đơn đặt hàng xuất khẩu cuối cùng thuộc lô hàng sang Việt nam.

Công việc chế tạo vách ngăn hình cầu của khối đầu tiên cho chiếc tàu ngầm thứ 6, cũng là chiếc cuối cùng trong hợp đồng đóng tàu ngầm Kilo project 636.1 cho Hải quân Việt Nam đã bắt đầu theo đúng kế hoạch vào ngày 1/2.

Với kinh nghiệm đã có trước đó, xưởng nhận được kim loại trước thời hạn. Vì để cán các lá thép cũng như tiền gia công cần có một khoảng thời gian dự bị.

Việc sản xuất các chi tiết của thân tàu đòi hỏi độ chính xác đặc biệt. Nên trước khi sản xuất, từng lá thép phải qua quá trình xử lý rất công phu trên các con lăn đặc biệt. Loại máy chuyên dụng của nhà máy mới bị hỏng gần đây, nhưng sau khi sửa chữa đã vận hành trở lại.
Nga đã khởi đóng tàu ngầm Kilo thứ 6 cho Việt Nam.

Ngoài máy cắt plasma có hiệu suất cao do công ty ESAB của Thụy Điển sản xuất, bắt đầu vận hành vào năm 2011 tại nhà máy.

Năm nay, tại xưởng số 6 còn được lắp ráp một thiết bị tương tự thứ hai đó là máy cắt thủy lực, loại máy cắt thép bằng dòng nước dưới áp suất cao. Máy cắt thủy lực sẽ được chở tới nhà máy vào tháng 3 và bắt đầu lắp ráp vào tháng 7/2013.

Việt Nam ký hợp đồng mua 6 tàu ngầm tấn công Kilo 636 tổng trị giá 2 tỷ USD từ năm 2009. Dự kiến, việc thực hiện hợp đồng sẽ hoàn tất vào năm 2016. Trong năm 2013, Việt Nam sẽ tiếp nhận 2 tàu ngầm tấn công Kilo đầu tiên.

Tàu ngầm tấn công chạy động cơ điện - diesel lớp Kilo Project 636 có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ tối đa 20 hải lý/h, lặn sâu 300m, thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị hệ thống ống phóng ngư lôi cỡ 533mm có thể bắn ngư lôi chống ngầm và tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Klub.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê (theo Đài tiếng nói nước Nga)

Bình luận(0)