Triều Tiên sắp kêu gọi đầu tư nước ngoài

Google News

Báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung đưa tin ban lãnh đạo Triều Tiên lập kế hoạch mời chào giới đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường.

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng vợ đi thăm một công viên giải trí.

Tham khảo nguồn tin từ một chuyên gia được mời làm cố vấn, nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết Bình Nhưỡng đã mời các nhà nghiên cứu kinh tế và luật sư người Đức vào việc tư vấn phát triển kinh tế.

Chuyên gia này cho biết thêm, Bình Nhưỡng không ưu tiên mô hình kinh tế Trung Quốc cùng các khu vực đầu tư đặc biệt, mà quan tâm đến một "bản sao Việt Nam với các xí nghiệp được chọn lọc có mục đích mời gọi đầu tư nước ngoài”.

Trong bài phát biểu chúc Năm mới của mình trên truyền hình, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công bố một “bước ngoặt cơ bản” trong đường lối chính sách của đất nước cũng như nhắc tới triển vọng thống nhất với Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-un tuyên bố về các hoạt động tái cơ cấu kinh tế sắp tới trong năm 2013. Vào đầu tuần này, Chủ tịch Hội đồng quản trị Google Eric Schmidt và cựu thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã bày tỏ ý định thực hiện chuyến thăm cá nhân tới Triều Tiên trong tháng Giêng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:



Theo VOR

Bình luận(0)