NATO xác nhận triển khai tên lửa Patriot ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

NATO xác nhận đã bắt đầu triển khai các đơn vị tên lửa Patriot đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria, vào hôm qua.

 Trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có 6 đơn vị tên lửa Patriot được lắp đặt.

Thông tin trên xuất hiện trên trang web Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại châu Âu (EUCOM). Một phần quân nhân và trang thiết bị đã được đưa tới căn cứ không quân Indjirlik ở tỉnh Adana.

Cuối tháng 11/2012, Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu NATO cung cấp tên lửa Patriot để chống lại các cuộc không kích có thể xảy ra từ phía Syria. Quyết định triển khai tên lửa được Hội đồng NATO thông qua ngày 4/12. Như vậy, trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có 6 đơn vị phòng không NATO được lắp đặt.

Trong khi đó, kênh CNN đưa tin những quân nhân Mỹ sẽ phục vụ trong các đơn vị của hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria đã đến Thổ Nhĩ Kỳ ngày thứ Sáu (4/12). Theo các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, một đội gồm 27 lính Mỹ hiện đang có mặt ở thành phố miền nam Thổ Nhĩ Kỳ Gaziantep và giám sát việc lắp đặt các hệ thống tên lửa Patriot sát biên giới Syria.

Có tin nói phần đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tháng 12/2012. Theo dự kiến, sáu khẩu đội tên lửa sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trực chiến từ cuối tháng 1/2013.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:




Theo VOR

Bình luận(0)