Những ưu tiên hành động của LHQ trong năm 2013

Google News

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thông báo trước Đại hội đồng về những ưu tiên trong kế hoạch hành động của tổ chức này trong năm 2013.

 Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon ngày 22/1 nhấn mạnh cuộc họp của Đại hội đồng diễn ra trong bối cảnh xung đột vũ trang tiếp diễn ở châu Phi và Trung Đông, suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn còn dai dẳng và thời tiết khắc nghiệt và thiên tai hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi 193 nước thành viên Đại hội đồng tăng cường phối hợp trên những lĩnh vực ưu tiên.

 Những vấn đề cấp thiết nhất xuất phát từ 8 ưu tiên mà Đại hội đồng đặt ra cho Liên Hợp Quốc là: Phát triển bền vững, hòa bình và an ninh, nhân quyền, hỗ trợ nhân đạo, giải trừ quân bị, công lý, sự phát triển của châu Phi, kiểm soát ma túy, ngăn chặn tội phạm và chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong các ưu tiên hành động này, ông Ban Ki-moon nhấn mạnh đến việc phát triển bền vững, hỗ trợ các nước trong giai đoạn chuyển giao, xây dựng một thế giới an toàn và trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ cũng như thanh niên.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng, thay vì chỉ dừng lại ở việc tìm ra nguyên nhân của những vấn đề còn tồn đọng, các nước cần phải tìm ra những “lỗ hổng” trong cách tiếp cận các vấn đề quốc tế hiện nay./.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:





Theo VOV.VN

Bình luận(0)