Nữ sinh viên xinh đẹp chết thảm vì thuốc giảm cân

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi uống thuốc, Ella đã thấy không ổn và lập tức lái xe đến bệnh viện. Mặc dù vậy, các bác sĩ vẫn không kịp cứu sống cô.

Cô Ella Parry đã mua thuốc giảm cân Dinitrophenol (DNP) qua mạng và uống vào ngày 12/4. Một lát sau khi uống, cô bắt đầu cảm thấy không khỏe và cơ thể nóng bừng. Ella đã tự mình lái xe đến Bệnh viện Hoàng Gia Shrewsbury. 

Các bác sĩ tiến hành thử nghiệm độc tính và phát hiện cô đang lâm vào tình trạng nguy hiểm vì không có thuốc nào giải độc DNP. Họ  đã cố hết sức nhưng vẫn không cứu được Ella. Cô qua đời 3 giờ sau đó. Nguyên nhân cái chết được cho là dùng quá liều so với chỉ định trên bao bì. 
Nũ sinh vien xinh dẹp chét thảm vì thuoc giam can
 Nữ sinh Ella xinh đẹp.
DNP là loại thuốc được bán trên thị trường đáp ứng nhu cầu của những người tập thể hình muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng. Nó còn góp phần làm tăng khả năng trao đổi chất một cách đáng kể. DNP không phải là loại thuốc giảm béo thần kỳ như quảng cáo mà có thể gây chết người. DNP gây ra sự trao đổi chất quá nhanh và mạnh khiến cơ thể không thể thích nghi. Cơ quan Tiêu chuẩn Dược phẩm Anh cũng đã cảnh báo về điều này. 
Nũ sinh vien xinh dẹp chét thảm vì thuoc giam can-Hinh-2
 Ella vốn không phải là cô gái mập mạp.
Mọi người tỏ ra rất thương tiếc Ella. Cô được ghi nhận là một người bạn tốt, con ngoan trong gia đình và là một học sinh ưu tú trong trường đại học.
Cảnh sát đang điều tra nơi Ella mua thuốc. Loại thuốc này có giá khoảng 70 triệu bảng cho 100 viên. Chánh thanh tra cho biết, họ đang nghi vấn rằng nguồn gốc thuốc cô Ella mua không đảm bảo. Trong khi vụ việc đang được điều tra, bác sỹ khuyên nên cảnh giác khi  mua thuốc trực tuyến. 
Đây không phải là trường hợp đầu tiên thuốc giảm béo gây chết người. Trước đây, một sinh viên y khoa ở Mỹ cũng đã dùng quá liều và tử vong sau vài giờ đồng hồ. Thống kê ở Mỹ cũng đã có 60 trường hợp chết vì thuốc này và nó đã bị cấm phát hành trên thị trường. Tuy nhiên vì lợi nhuận, một số cơ sở vẫn bán chui trên mạng.
Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)