Vợ oái oăm hễ giận chồng là lên cơn động kinh

Google News

(Kiến Thức) - Bà vợ đáo để khó chiều của tôi hễ phật ý với chồng là lên cơn động kinh, trợn mắt, sùi bọt mép khiến tôi phải nghe lời răm rắp.

"Tôi 68 tuổi, bà nhà tôi hơn tôi 2 tuổi. Tôi có một nỗi đau khổ hẳn nhiều người biết nhưng chẳng ai giúp được tôi thoát ra, mà có lẽ là vì họ chẳng muốn dây vào. Tôi lấy vợ do sự mai mối gia đình. Bà ấy là người có nhan sắc, nhưng tính cách lại khiến tôi khốn khổ, xấu hổ. Bà ấy rất khó chiều, đáo để, làng trên xóm dưới ai cũng ngại, sợ miệng lưỡi của bà. 
Còn với chồng con, mỗi khi phật ý, có việc gì không vừa lòng, bà ấy lại lăn đùng ra, lên cơn động kinh, trợn mắt, xè bọt dãi buộc tôi phải nghe theo. Ngại điều tiếng, sợ bà ấy có mệnh hệ gì tôi mang tội mà tôi đành nín nhịn. Tôi mất hết bạn bè, anh em xa lánh. Đến mẹ ruột, tôi cũng phải lén lút mỗi khi muốn biếu bà miếng ngon. Càng ngày tôi càng cảm thấy buồn, cô đơn, không biết phải làm sao để  vợ thay đổi, liệu có quá muộn không?" - Nguyễn Khắc Tín (Hà Nội).
Vo oái oam hẽ giạn chòng là len con dong kinh
 
Trả lời: Bác Tín kính mến, trước hết xin được chia sẻ với nỗi khổ tâm của bác, nếu chiếu theo câu nói của cổ nhân "giàu vì bạn, sang vì vợ", thì bác đã không có được điều đó. Tuy nhiên, để xảy ra tình trạng như ngày hôm nay, có một phần lỗi của bác. 
Đành rằng nguyên nhân khởi phát của bệnh động kinh có yếu tố căng thẳng. Nhưng nếu như chỉ khi phật ý, không đạt được yêu sách bác gái mới "lên cơn" thì rõ ràng bác ấy đã biết sử dụng bệnh tật như một thứ vũ khí cho mình. Và điều này tồn tại được là do sự e sợ, mềm yếu của bác. 
Cho nên, nếu muốn sống khác đi, thì bác hãy biết từ chối, không tuân theo vô điều kiện những đòi hỏi mà bác cho là vô lý, không chấp nhận được của bác gái. Khi có xung đột, bác nên mềm mỏng nhưng cũng cần dứt khoát bảo vệ quan điểm của mình. Nếu bác gái vẫn giở "chiêu" cũ là lên cơn động kinh thì bác có thể nhờ tới sự tư vấn, giúp đỡ của bác sĩ. 
Đã gọi là "đấu tranh" thì khó tránh khỏi tổn thất, nhưng nếu đổi lại là cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn thì cũng đáng và không bao giờ là muộn cả bác ạ. 
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)