Cái giá phải trả cho lựa chọn ngu ngốc của người vợ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì một lựa chọn ngu ngốc của người vợ, mà hạnh phúc gia đình của cặp vợ chồng trẻ tan vỡ.

Tình yêu 6  năm của Ly đã vỡ tan chỉ vì sự lựa chọn ngu xuẩn của người vợ thiếu sáng suốt.

Sau 3 năm yêu nhau, Ly và Thắng quyết định về cùng một mái nhà trong sự chung vui của họ hàng và người thân. Ai cũng mừng vì cặp đôi trai tài gái sắc, gia cảnh khá giả. Ly và Thắng đều có công việc ổn định, nhà riêng.

Nhưng 1,2… đến 3 năm sau, dù đã thả nhưng Ly vẫn mãi chưa có bầu. Khi bố mẹ 2 bên giục giã nhắc nhở đừng kế hoạch gì, Ly chỉ biết ngậm đắng vào cổ mà không dám nói sự thật. Còn Thắng, anh vẫn luôn lạc quan và động viên Ly cố gắng thoải mái tinh thần để sớm có con.

Nhiều lần anh cũng đề nghị Ly đi khám tại các bệnh viện lớn để kiểm tra xem 2 vợ chồng như thế nào. Đáp lại là sự giận dỗi của Ly và những lời nói mỉa. Bởi Ly lại cho rằng, Thắng xúc phạm mình. Với cô, chính anh mới là thủ phạm khiến cô mãi không có con.

Cai gia phai tra cho lua chon ngu ngoc cua nguoi vo
 Ly đâu ngờ rằng chỉ vì cái tôi cá nhân mà cô đánh mất hạnh phúc.

Với Ly, Thắng là mối tình đầu của mình và cũng là chàng trai mà cô trao gửi cả đời con gái. Trong khi đó, Thắng đến với Ly cũng đã qua một mối tình hồi sinh viên. Mối tình đầu của Thắng kéo dài tận 5 năm và đã chẳng tránh khỏi những tháng ngày sống thử. Thời điểm còn yêu nhau, biết chuyện cũ, Ly đã không ngừng đay nghiến anh dù Thắng thề thốt đó là chuyện đã qua, hiện tại anh chỉ yêu mình Ly.

Trải qua một thời gian dài và đấu tranh tư tưởng, Ly mới quyết định tiếp tục đến với Thắng vì cô nghĩ rằng, đàn ông còn trong trắng chắc sẽ bị vấn đề. Hơn nữa, Thắng là người rất biết tâm lý và chiều chuộng mọi tính khí thất thường của Ly.

Việc đề nghị đi khám ở bệnh viện của Thắng khiến mọi chuyện trong quá khứ của Thắng xuất hiện dồn dập trong đầu Ly.  Đến hôm nọ, Thắng mang về cho cô tờ giấy xét nghiệm rằng, sức khỏe anh hoàn toàn bình thường. Thắng nhẹ nhàng nói: “Hay em dành thời gian đi khám xem thế nào? Để 2 đứa còn có dịp chữa trị”.

Câu nói ấy động đến lòng sĩ diện của Ly. Cô gào lên bằng giọng đay nghiến: “Chỉ có anh thôi. Tôi có bị làm sao đâu. Ai bảo anh ăn chơi sa đọa hồi sinh viên. Ai bảo anh ăn ở không tốt. Bố mẹ anh có giáo dục mà sao anh đổ đốn vậy”. Đáp lại câu nói ấy là cái tát điếng người của Thắng.

Ly uất ức bỏ đi mà không hề hối tiếc. Cô đinh ninh rằng, thủ phạm đến từ anh chứ không phải cô. Cô quyết để anh phải sáng mắt với việc này. Chẳng ngần ngại, Ly xin nghỉ phép và rủ chàng trai theo đuổi Ly từ ngày còn con gái đi nghỉ dưỡng. Cô sẽ có bầu để cho Thắng sáng mắt lên xem.

Hai tuần sau, cô trở về căn nhà để chờ đợi tin vui. Thế nhưng, tin vui chưa tới thì cô đã nhận được tờ đơn ly hôn cùng lời kết tội ngoại tình từ Thắng. Ly choáng váng nhưng cái tôi cá nhân của cô quá cao nên đã ký roẹt vào tờ ly hôn chỉ trong 2 phút suy nghĩ.

Một tháng trôi qua, Ly vẫn thấy mình không có biểu hiện gì. Lúc bấy giờ, cô mới quyết định đi ra bệnh viện khám. Cầm kết quả trên tay mà cô không thể ngờ rằng, mình bị đa nang buồng trứng, khó sinh con. Cô gần như khuỵu ngã vì đã đổ mọi thứ lên người chồng nhẫn nhịn yêu thương cô. Cô càng sợ hãi hơn khi ngày mai là ngày phải ra tòa rồi. Sao cô lại thiếu sáng suốt mà có sự lựa chọn ngu xuẩn vậy?

Tuệ Minh

Bình luận(0)