Dậy sóng mạng chia sẻ về Biển Đông của “Giáo sư Xoay”

Google News

(Kiến Thức) - Trên fanpage Facebook có hơn 1 triệu thành viên, dòng trạng thái của Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng về vấn đề Biển Đông đang được cộng đồng mạng chia sẻ và ủng hộ.

Nguyên văn lời chia sẻ của Giáo sư Xoay: "Hồi bé, có lần được giao nhiệm vụ ở nhà trông nhà, mình hỏi mẹ: "Mẹ ơi, nhỡ có trộm vào nhà mình thì sao?". Mẹ mình bảo là: "Con cứ la thật to lên, nó sẽ sợ chạy ngay". Mình không yên tâm lắm, nên hỏi tiếp: "Nhưng thằng trộm nó lớn hơn con, nhỡ con la lên nó đánh con thì sao?". Mẹ mình bảo: "Không lo đâu con ạ, dù nó to khoẻ hơn con, nhưng nó vẫn là thằng ăn trộm nên bao giờ nó cũng sợ bị người ta phát hiện, sợ bị người ta đuổi đánh... "
Ngồi đọc những dòng tin tức nóng hổi ngoài biển Đông, mình bỗng nhớ lại câu chuyện trông nhà ngày nào. Chúng ta là chủ nhà, chính nghĩa đứng về phía chúng ta nên chúng ta chẳng có gì phải sợ, chỉ có kẻ trộm mới phải sợ hãi mà thôi, bất kể họ to lớn cỡ nào... Những người lính của chúng ta nơi tiền tuyến vẫn đang kiên cường đấu tranh xua đuổi những tên trộm. Chúng ta luôn hướng về biển Đông nhưng cũng đừng quên nhiệm vụ học tập và lao động sản xuất của chính mình. Đất nước sẽ lớn mạnh hơn khi mỗi một người dân như chúng ta từng ngày lớn mạnh hơn".
 Dòng trạng thái đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng của Giáo sư Xoay.
Chia sẻ cách đây không lâu của Giáo sư Xoay đã và đang nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Hàng chục ngàn lượt like, hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận đã chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của những người trẻ về vấn đề vận mệnh của Tổ quốc. 
Những bình luận ủng hộ quan điểm của Giáo sư Xoay.
Đa số những bình luận đều ủng hộ quan điểm của Giáo sư Xoay, mỗi một người dân Việt Nam hãy gắng sức hoàn thành nhiệm vụ của mình, cá nhân trở nên mạnh mẽ, đoàn thể cũng tự nhiên lớn mạnh hơn. 
Nickname Luân Nguyễn Văn bình luận: "Đất nước mạnh khi xã hội mạnh, xã hội mạnh khi gia đình mạnh, gia đình mạnh khi mọi cá nhân cố gắng chăm chỉ suy nghĩ, làm việc, lao động hăng say...".
"Phải đó, ai đang là học sinh sinh viên hãy học tập thật tốt, ai đang là công dân, nông dân... hãy sản xuất thật tốt, là thương nhân hãy buôn bán giỏi, có như vậy đất nước mới có tiềm lực vươn lên được, đừng có động tý là đòi ra chiến trường. Không ai muốn chiến tranh cả", nickname AnhLahChah đồng tình và bổ sung thêm. 
 Một số bình luận lên tiếng phản bác, cho rằng cần phân biệt tính chất giữa trộm và cướp. 
Mặt khác, cũng có một số ý kiến cho rằng, Trung Quốc là kẻ cướp chứ không phải kẻ trộm. Kẻ trộm quả thực sẽ rất sợ hãi khi bị phát hiện nhưng kẻ cướp thì rất hung hăng, nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hại. 
Người dùng Facebook Duyenduyen Duyenminhdo đặt ra câu hỏi: "Giáo sư Xoay nói đúng có điều vớ phải Chí Phèo vừa ăn cướp vừa la làng ấy thì sao?".
Tuy nhiên, nói cho cùng trong bối cảnh hiện nay, chúng ta - những người trẻ nói riêng và tất cả những người dân Việt Nam yêu nước nói chung đều nên hết sức bình tĩnh, tập trung tốt vào công việc hiện tại của mình, học tập tốt nâng cao nhận thức, ý thức của bản thân, trang bị cho mình vốn kiến thức đầy đủ, tránh trường hợp bị kích động, mà làm ra nhưng hành động gây tổn hại đến hình ảnh một quốc gia yêu chuộng hòa bình của Việt Nam.
Đinh Ngân

Bình luận(0)