Tử vong vì sốc thuốc gây mê khi cắt amiđan

Google News

Ngày 17/7, tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum, nhiều người thân và bệnh nhân trong viện đã bức xúc trước việc 1 bệnh nhân tử vong vì mổ amiđan.

Ảnh minh họa. 
Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, bệnh nhân Nguyễn Thị Mai, 28 tuổi, trú tại làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy đã tử vong vào 8 giờ 20 ngày 17/7 do sốc phản vệ thuốc gây mê.
Bệnh nhân Mai nhập viện vào lúc 9 giờ 30 ngày 14/7 để phẫu thuật cắt amiđan vì bệnh nhân bị viêm amiđan mạn tính, tái phát nhiều lần trong năm.
Sau khi thực hiện các bước khám xét, xét nghiệm tiền phẫu và các bước chuẩn bị để tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ của Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum tiến hành khởi mê vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 16/7.
Sau khi khởi mê được 2 phút, bệnh nhân kêu mệt, đau đầu, khó thở, tức ngực và được các bác sỹ hội chẩn thống nhất chẩn đoán sốc phản vệ do thuốc gây mê.
Ngay lập tức, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Kon Tum đã tích cực thực hiện các bước điều trị cho bệnh nhân.
Gần 1 ngày hôn mê, bệnh nhân có mạch đập không ổn định, mạch đập rất yếu. Trong thời gian này, các bác sỹ bệnh viện thực hiện điều trị như hút đờm, sử dụng máy monitoring theo dõi, thở máy, điện tim, x-quang tại giường, làm các xét nghiệm cần thiết, truyền dịch và dùng các thuốc chống sốc tích cực cho bệnh nhân...
Tuy nhiên, đến 5 giờ 40 ngày 17/7, bệnh nhân Mai đột ngột lên cơn gồng cứng, ngừng tim và tử vong vào hồi 8 giờ 20 cùng ngày. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngừng tuần hoàn/sốc phản vệ do thuốc gây mê.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
Theo TTXVN

Bình luận(0)