Trẻ sơ sinh gãy chân, tay ở Phụ sản HN: Lại gãy tay nữa!

Google News

(Kiến Thức) - Hiện, cháu bé bị gãy hai chân và một tay đã có kết quả chẩn đoán là bị bệnh xương thuỷ tinh. Đồng thời, cháu bị gãy thêm một tay nữa.

Như Kiến thức đưa tin, mới đây tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, một bé trai sau khi mổ đẻ đã bị gãy hai chân và một tay. Hiện cháu bé đã được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương để chăm sóc đặc biệt.
Liên quan đến vấn đề này, TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định, cháu Đỗ Tiến Phát bị gãy hai chân và một tay sau khi mổ đẻ là hoàn toàn do bệnh lý. Ngay lúc mổ sinh, các bác sĩ đã thấy cháu bé có khuôn mặt bất thường, rãnh bàn tay khỉ, lỗ đái thấp. Tuy nhiên, do sản phụ Hương mới sinh, sức khỏe còn yếu, sợ gia đình lo lắng nên các bác sĩ chưa cho gia đình biết.
 Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh - GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Về phía bệnh viện, các bác sĩ trong kíp mổ đẻ hôm đó đã hết mình để cứu cả sản phụ và đứa trẻ bởi đây là một ca khó, thai nhi nhỏ, cạn ối, ngôi ngang, cháu bé nằm úp mặt vào trong.
Khi phát hiện thấy cháu bé có những biểu hiện bất thường, các bác sĩ đã cho chụp chiếu phát hiện cháu đã bị gãy hai chân và một tay. Ngay lập tức phía bệnh viện đã chuyển cháu lên bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, vì ở đó có điều kiện kỹ thuật tốt hơn.
Tuy nhiên, phía gia đình lúc đó đã không giữ được bình tĩnh và có những bức xúc vì cho rằng các bác sĩ mổ đẻ làm gãy chân, tay cháu bé. Về vấn đề này, trực tiếp giám đốc bệnh viện đã đến gặp gia đình cháu bé để giải thích rõ.
Còn về khoản hỗ trợ toàn bộ viện phí cho phía gia đình trong quá trình điều trị, ông Ánh cho biết, khi thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ như miễn toàn bộ viện phí cho mẹ cháu bé.
Về bệnh lý của cháu bé, theo bác sĩ Ánh là căn bệnh hiếm gặp, nhưng hàng năm ở bệnh viện này vẫn có vài trường hợp xảy ra. “Hiện, bệnh viện Nhi Trung ương đã có kết quả chuẩn đoán về bệnh lý của cháu và đang tích cực điều trị cho cháu ”, ông Ánh cho hay.
Trước đó, ngày 17/11, sản phụ Nguyễn Thị Hương (Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu sinh khi thai mới được 8 tháng tuổi. Gia đình đã đưa chị Hương xuống Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, nhưng vì sức khoẻ yếu, thai chưa đủ tháng, bệnh viện không có lồng điện nên gia đình đã chuyển chị Hương lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chỉ định mổ đẻ trong trạng thái ngôi ngang và vỡ ối. Ngay sau khi ca mổ hoàn tất, cháu Phát được đưa tới phòng sơ sinh. Tuy nhiên, tại đây, bố cháu Phát phát hiện con tím tái, sức khỏe yếu nên đã gọi các bác sĩ đưa đi chiếu chụp và phát hiện cháu bị gãy hai chân và một tay. Bệnh viện đã chuyển cháu Phát sang Bệnh viện Nhi Trung ương.
Lê Phương

Bình luận(0)