“Trái tim cho em” hành trình 7 năm quyên góp 90 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Sau 7 năm, chương trình “Trái tim cho em” quyên góp được 90 tỷ đồng, hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2700 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Chương trình “Trái tim cho em” do Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức đến nay đã triển khai được 7 năm. Đi qua giai đoạn một, chương trình đã thu về những con số biết nói, thể hiện nỗ lực quyên góp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của cả cộng đồng.
Sau 7 năm triển khai chương trình quyên góp được 90 tỉ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đồng nghĩa với 2700 trái tim đã được chữa lành, giúp thay đổi cuộc sống của các em và gia đình các em.
“Trai tim cho em” hanh trinh 7 nam quyen gop 90 ty
 Ông Phạm Văn Quang Chủ tịch quỹ tấm lòng Việt phát biểu trong buổi tổng kết giai đoạn 1 của chương trình "Trái tim cho em". 
Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phẫu thuật, chương trình “Trái tim cho em” còn phối hợp với các bệnh viện Tim mạch tổ chức 16 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 16.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa nhằm phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ nhỏ để giúp các em được điều trị bệnh. Đồng thời Trái tim cho em cũng thực hiện nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện với rất nhiều trang thiết bị mới phục vụ các ca mổ tim qua đó, giúp các bệnh nhi tim tiếp cận cơ hội phẫu thuật nhanh chóng hơn.
Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: “Để đảm bảo tính minh bạch và hỗ trợ đúng người, đúng bệnh, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN đã xây dựng một quy trình phê duyệt hồ sơ rất rõ ràng, cụ thể. Tất cả những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh dưới 16 tuổi sau khi được xác minh gia cảnh chuyển đến chương trình được hỗ trợ điều trị, hoặc phẫu thuật. Chính vì vậy mà 7 năm qua Chương trình Trái tim cho em đã đạt được những kết quả đáng mừng. Chúng tôi đã cứu giúp được 2700 bệnh nhân nhi mắc bệnh tim được cứu sống, trở về với gia đình, huy động được 90 tỷ đồng ủng hộ của hơn 8.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự ủng hộ rất lớn của các bác sỹ và nhiều đơn vị liên quan. Chúng tôi vô cùng trân trọng những đóng góp đó”.
Ông Cao Vũ Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel đơn vị đồng hành sáng lập chương trình cho biết: So với mong muốn ban đầu của chúng tôi là mỗi tỉnh hỗ trợ mổ tim cho một cháu thì đến thời điểm nay “Trái tim cho em” đã đi khá xa so với những mong mỏi của chúng tôi với 2700 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật giúp thay đổi cuộc sống không chỉ của các em mà của 2700 gia đình. Kết quả này không chỉ là đóng góp của Viettel và VTV mà là sự đóng góp của toàn xã hội cùng chung tay góp sức. Trong giai đoạn tiếp theo chúng tôi đặt những mục tiêu lớn hơn cho chương trình vì vậy chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được chung tay từ cộng đồng để nhiều em nhỏ mắc bệnh Tim bẩm sinh được cứu sống hơn nữa”.
Trong giai đoạn 2 từ 2015 – 2020 chương trình Trái tim cho em dự kiến sẽ hỗ trợ, phẫu thuật được khoảng 3000 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Khám sàng lọc bệnh tim cho 30.000 trẻ em nghèo. Để đạt được mục tiêu này, Ban tổ chức chương trình rất mong nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài nước. Để giúp đỡ các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước hãy ủng hộ trực tiếp tại Quỹ tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội. Số tài khoản VND: 001 11 001 29 008. Số tài khoản USD: 002 11 004 66 004. Ngân hàng TMCP Quân đội - Sở GD Hà Nội.
Với gần 60 lần ủng hộ chương trình Trái tim cho em, mỗi lần 10 triệu đồng nhưng không để lại bất cứ thông tin nào ngoài cái tên Tiêu Vĩnh Ngọc, anh bảo, vì đó chỉ là việc bình thường, “làm từ thiện là cách để anh tri ân cuộc đời”.
Anh Tiêu Vĩnh Ngọc tại Trảng Bom, Đồng Nai mỗi tháng, anh đều đặn gửi cho chương trình 10 triệu đồng, đến nay số tiền ủng hộ đã gần 600 triệu, qua đó, có hơn 100 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh được cứu sống kịp thời. Anh cũng chia sẻ “Những gì anh đã làm cho chương trình còn quá nhỏ bé, vì anh biết, còn rất nhiều nhà hảo tâm khác cả ở trong và ngoài nước có tấm lòng thơm thảo hơn anh”.
Đây chỉ là một trong số hơn 8000 nhà hảo tâm đã đến với chương trình “Trái tim cho em”. giúp huy động được 90 tỷ đồng thực hiện phẫu thuật cứu sống cho 2.700 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh Tim bẩm sinh trên cả nước.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)