Những nghịch tử mang trái tim quỷ dữ

Google News

Những vết thương trên thân thể của các ông bố, bà mẹ trên cũng chẳng đớn đau bằng nỗi lòng đứt ruột xé gan trước những hành động dã man của nghịch tử.

Những vết thương trên thân thể của các ông bố, bà mẹ trên cũng chẳng đớn đau bằng nỗi lòng đứt ruột xé gan trước những hành động dã man của nghịch tử.
Có lẽ nếu Tú Xương sống đến ngày nay thì ông cũng phải giãy đành đạch đòi quay về quá khứ. Bởi hơn một thế kỉ trước, khi chữ hiếu, chữ nghĩa chỉ mới mai một đi phần nào mà ông đã không thể chịu đựng nổi (Nhà kia lỗi phép con khinh bố/ Mụ nọ chanh chua vợ chửi chồng) thì nay không biết đến với thời hiện đại, ông sẽ còn đau đến mức nào?
"Hiếu thảo" luôn là đạo lí được đặt lên hàng đầu của người Việt. Đạo lý đó thấm nhuần qua từng câu nói dân gian: "Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Đạo làm con biết đến bao giờ mới đền đáp được ơn cha, nghĩa mẹ đó.
Ấy vậy mà quanh ta vẫn còn đâu đó những hình ảnh người bố, người mẹ bị chính con đẻ của mình hắt hủi, bạc đãi, hành hạ. Và thời gian gần đây, hàng loạt vụ án thương tâm, nạn nhân là bố mẹ còn thủ phạm là người con bất hiếu đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.
Có lẽ chúng ta chưa dứt khỏi cơn ám ảnh trước vụ việc Nguyễn Văn Nở (47 tuổi, Đăk Nông) thường xuyên hành hạ cha ruột là ông Nguyễn Văn Xuân (74 tuổi) vì ông không tự chủ được việc vệ sinh cá nhân của mình.
Nhung nghich tu mang trai tim quy du
Bà Can bị con đẻ "thiêu sống".
Thật thấm thía câu nói: “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng/ Con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày”. Nhưng nếu dừng lại ở chuyện kể công thì mọi thứ đã khác. Đây nghiêm trọng hơn còn là sự ăn thua, thù hằn, tàn bạo của những đứa con thú tính.
Hay như câu chuyện của thanh niên Huỳnh Thanh Nam (23 tuổi, TP HCM), sau khi đi uống rượu về bị bố đẻ là ông Huỳnh Văn Thành chửi mắng vì dùng ma túy. Không kiềm chế nổi bản tính hung dữ của mình, Huỳnh Thanh Nam đã phản kháng bằng cách dùng kéo đâm nhiều nhát khiến ông Thành tử vong.
Tòa án TP.HCM vừa tuyên án bị cáo tử hình vào ngày 17/5/2016. Bản án đã khép lại, mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi nhưng sự mất mát, đau đớn, tủi hổ mà người ở lại (người mẹ của Nam) phải chịu đựng có lẽ sẽ chẳng bao giờ nguôi ngoai.
Và cho đến tận bây giờ, mỗi lần nhìn hình ảnh người mẹ già quằn quại trong nỗi đau thể xác vì bị chính đứa con ruột tẩm xăng đốt, tôi lại rùng mình ớn lạnh.
Bà cụ tội nghiệp ấy tên là Trần Thị Can (74 tuổi, Cà Mau) bị con trai là Nguyễn Văn Ri (38 tuổi) đổ xăng vào người, châm lửa đốt và bỏ mặc. Nguyên nhân gây ra thảm cảnh đó đơn giản chỉ vì vài bà than thở về việc nhậu nhẹt của đứa con trai.
Tôi tin chắc rằng những vết thương trên thân thể của các ông bố, bà mẹ trên cũng chẳng đớn đau bằng nỗi lòng đứt ruột xé gan trước những suy nghĩ dã man và hành động "ác quỷ" của nghịch tử...
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)