Điều tra đối tượng tình nghi hiếp giết bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hải Phòng đang điều tra làm rõ đối tượng tình nghi hiếp, giết bé gái 11 tuổi ngay giữa sân nhà gây rúng động dư luận thời gian qua.

Liên quan đến vụ án mạng hiếp giết bé gái 11 tuổi ngay tại sân nhà thuộc thôn Thanh Trì (xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) xảy ra tối 14/5 vừa qua, sáng nay 21/5, trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã triệu tập đối tượng nghi can liên quan đến vụ án.
Theo đó, Phòng PC45, Công an TP. Hải Phòng đã triệu tập nghi can Bùi Việt Cường (SN 1998, trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) để lấy lời khai. Đối tượng này là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ án mạng nói trên.
Dieu tra doi tuong tinh nghi hiep giet be gai 11 tuoi o Hai Phong
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
Thông tin về vụ việc, 21h 30 ngày 14/5, vợ chồng ông Nguyễn Văn Mười (SN 1971) và bà Trịnh Thị Thư (SN1970), trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đi làm thuốc lào cho hàng xóm trở về nhà thì tá hỏa phát hiện con gái là Nguyễn Thị N., SN 2005, nằm bất động trên vũng máu, trong tình trạng không mặc quần, trước sân nhà. Hoảng loạn, vợ chồng ông Mười hô hoán, được bà con hàng xóm kéo sang đưa cháu N. vào nhà thì phát hiện bé đã tử vong.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng tiến hành các bước điều tra, xác định: nguyên nhân bé N. bị tử vong do đa chấn thương ở vùng đầu, tại vùng kín có dấu vết bị xâm hại.
Quá trình khám nghiệm hiện trường, truy theo giấu vết, lực lượng Công an thu giữ chiếc quần cộc và quần lót của nạn nhân bỏ lại bên bờ ao nhà hàng xóm. Đáng chú ý, đồ đạc trong nhà không có dấu hiệu bị lục lọi, dịch chuyển, tài sản không bị mất. Đặc biệt, gia đình ông Mười nuôi một con chó nhốt ở cổng nhưng thời điểm đó hàng xóm không nghe thấy tiếng sủa. Với những chi tiết này, cơ quan điều tra tình nghi hung thủ là người địa phương và thường đến chơi, có quan hệ thân thiết với thành viên trong gia đình.
Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an huyện Tiên Lãng đã ngày đêm truy tìm tung tích của hung thủ.
Qua quá trình đấu tranh, sàng lọc, lấy lời khai của các đối tượng tình nghi, cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng thấy đối tượng khả nghi nhất Bùi Việt Cường (SN 1998, cũng trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, là đối tượng bị câm, điếc bẩm sinh). Sau khi củng cố các tài liệu chứng cứ liên quan, rạng sáng ngày 21/5, lực lượng phá án đã triệu tập Bùi Việt Cường để lấy lời khai.
Do đối tượng này bị câm, điếc bẩm sinh nên công tác lấy lời khai cũng như điều tra gặp rất nhiều khó khăn. “Chúng tôi chưa khẳng định đây là đối tượng gây ra vụ án nghiêm trọng này. Kết quả điều tra vẫn chưa có. Chúng tôi sẽ báo cáo kết luận điều tra lên Công an TP. Hải Phòng ngay sau khi có kết quả cụ thể”, ông Lê Hồng Thắng cho biết.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)