Người cha lao vào biển lửa cứu con!

Google News

(Kiến Thức) - Anh Phước đã bất chấp hiểm nguy xông vào biển lửa, trèo lên cầu thang cứu con. Khi anh tiếp cận con trai thì chẳng may lửa cháy to, phát tán rộng...

Có mặt tại khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, chúng tôi không khỏi chạnh lòng xót xa khi chứng kiến bao mảnh đời bi thương phải từng giờ, từng phút cố giành giật sự sống, quằn quại trong nỗi đau thể xác.
Căn giường bệnh số 38, tầng 3, khoa Hồi sức Nhi 20 ngày qua không lúc nào ngớt tiếng khóc người mẹ trẻ Lê Thị Mai Trang (SN 1983, trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam).
Nguoi cha lao vao bien lua cuu con!
Cơn hỏa hoạn sáng sớm 28/3 đã khiến cháu Ân bị bỏng trên 80%. 
Nhiều đêm thức trắng bên giường bệnh con trai Trương Lê Phước Ân (SN 2005, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Lê Quý Đôn), hai quầng mắt chị Trang thâm đen, khuôn mặt phờ phạc, mắt thẫn thờ như người mất hồn.
Ngồi tâm sự, chị Trang không kìm nén được dòng nước mắt trước biến cố quá lớn ập đến gia đình. Chỉ trong tích tắc buổi sáng sớm ngày 28/3, chồng là anh Trương Vĩnh Phước (SN 1981) và đứa con trai của chị bị lửa thiêu sống cháy xém cả người. Căn nhà nhỏ, cơ ngơi cả đời dành dụm cũng bị thiêu trụi, tan hoang. Lời kể đứt quãng trong tiếng khóc nấc.
Anh Trương Lưu, chú ruột em Ân, những ngày qua túc trực trong bệnh viện chăm em Ân, khuôn mặt buồn bã: “Đúng là không thể nào tưởng tượng được. Nếu như anh tui (anh Phước) không lao vào thì không biết cháu Ân sẽ như thế nào. Mỗi lần nghĩ đến lại nuốt nước mắt vào trong. Chỉ có tình cha mới vậy...”
Anh Lưu kể, khi xảy ra cháy lớn trong nhà, cháu Ân vẫn ngủ say trên gác nên không biết. Sau khi đưa vợ cùng hai đứa con nhỏ (4 tuổi, 1 tuổi) ra khỏi nhà, anh Phước bất chấp hiểm nguy xông vào biển lửa, trèo lên cầu thang cứu con. Khi anh tiếp cận con trai thì chẳng may lửa cháy to, phát tán rộng, bít lối đi cầu thang. Loay hoay tìm lối thoát, anh bất cẩn trượt chân cầu thang cao 10m xuống nền nhà cháy đôi chân.
Ngay sau đó, người dân đã sử dụng những phương tiện tại chỗ để dập tắt đám cháy, ứng cứu, đưa cha con anh Phước đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Quảng Nam trong tình trạng thân hình bị cháy đen thui, hôn mê sâu, thở dốc. Trong đó, em Ân bị cháy toàn thân, còn anh Phước bị cháy đôi chân và chấn thương nặng. Ngay trong buổi tối hôm đó, nhận thấy sức khỏe em Ân rất yếu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chuyển thẳng em Ân ra Bệnh viện Sản phụ - Nhi Đà Nẵng. 
Nguoi cha lao vao bien lua cuu con!-Hinh-2
 Số phận em Ân đang "thập tử nhất sinh".
Theo hồ sơ bệnh án khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Sản phụ - Nhi Đà Nẵng thông tin, em Trương Lê Phước Ân khi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, hơi thở yếu, bị bỏng toàn thân với tỷ lệ trên 80%. Cũng theo lời bác sĩ khuyến cáo, vết bỏng em Ân khó có nguy cơ phục hồi, nếu có thì phải nằm viện thời gian dài, chế độ chăm sóc tốt, trải qua nhiều lần cấy ghép da, và tiêu tốn rất nhiều tiền.
Tính cho đến nay qua 20 ngày nhập viện, em Ân vẫn mê sảng. “Vết bỏng em Ân hy vọng được bình phục khá mong manh, tuy nhiên gia đình sẽ không bỏ cuộc, “còn nước, còn tát” dù có…” – anh Trương Lưu bộc bạch.
Anh Trương Lưu cũng cho biết thêm, từ ngày nhà hai cha con anh trai mình gặp nạn, nội ngoại hai bên cũng tự san sẻ tình thương và trách nhiệm. Ngoài chi phí, nội ngoại cùng chịu trách nhiệm chăm sóc cho 2 đứa con nhỏ (4 tuổi và 1 tuổi).
Thời gian nằm viện, mọi gia sản tích góp bao năm từ nghề may vá của chị dâu và rửa xe của anh trai, và hai bên nội ngoại cũng tự “đội nón” ra đi . Chỉ riêng em Ân, cứ 4 ngày phải đóng tiền ứng viện phí là 10 triệu (dẫu em Ân có Bảo hiểm Y tế học sinh).
“Và thực sự đến giờ phút này gia đình đã đuối sức, không biết những ngày sau như thế nào, chỉ cố mong sao cho cháu được bình phục, tiếp tục ước mơ con chữ mà thôi. Cháu ngoan hiền, học giỏi lắm…” – Anh Lưu ngậm ngùi.
Hà Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)