Ly kỳ bắt "yêu râu xanh" có tài xuất quỷ nhập thần

Google News

Bất chấp sự vây bắt của cơ quan chức năng, "yêu râu xanh" mặc quần đùi đỏ vẫn điềm nhiên gây án với tần suất và mức độ ngày càng hung hãn.

"Yêu râu xanh" có thói quen bệnh hoạn
Khoảng giữa năm 1999, hàng loạt vụ cướp, hiếp nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn khu dân cư dọc QL51. Người dân ở đây không ngừng đồn thổi câu chuyện về một tên biến thái chuyên đi cạy cửa nhà dân, lấy cắp đồ đạc và hãm hiếp phụ nữ, trẻ em vào ban đêm.
Tên này có những thói quen vô cùng bệnh hoạn. Khi đi gây án, hắn chỉ mặc độc nhất một chiếc quần lót màu đỏ. Hành sự xong, hắn thường cuỗm luôn quần áo nạn nhân đang mặc trên người.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, trong 20 vụ cướp, hiếp do tên tội phạm nguy hiểm này gây ra, có nhiều vụ, hắn cưỡng hiếp 1 nạn nhân liên tiếp 2 lần, hoặc hiếp liên tiếp 2 lần 2 nạn nhân. Không ít lần, hắn còn khống chế và thực hiện cưỡng dâm với trẻ vị thành niên trước mặt em trai nạn nhân.
Sự hung hãn, bệnh hoạn của tên cuố biến thái nguy hiểm thực sự trở thành nỗi khiếp sợ "bóng đêm" đối với người dân sống ven quốc lộ 51.
Một đồn mười, mười đồn trăm, câu chuyện về tên "yêu râu xanh" mặc quần xì đỏ ngày càng lan rộng khắp khu vực QL51 và vùng lân cận với những tình tiết ngày lâm li, bí hiểm hơn. Điều này cũng đồng thời gieo rắc nỗi hoang mang, lo sợ cho đông đảo người dân trên một địa bàn dân cư rộng lớn.
Đầu tháng 6/1999, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai bắt đầu vào cuộc điều tra hàng loạt vụ án cướp, hiếp do "yêu râu xanh mặc quần xì đỏ" gây ra trên quốc lộ 51, và lập chuyên án mang bí số 79911 do đồng chí Nguyễn Phi Hùng làm Trưởng ban.
Ly ky chuyen an bat
Chân dung tên biến thái bệnh hoạn Phó Văn Chính. 
Qua quá trình thu thập chứng cứ và mô tả của các nạn nhân, đối tượng gây án được cho là một nhóm có ít nhất từ 2 đến 4 tên. Song trực tiếp thực hiện hành vi cướp tài sản, hiếp dâm là đối tượng nam giới khoảng 30 - 40 tuổi, cao khoảng l,7m, da trắng xanh, mặt bặm trợn, gò má cao, răng hô, tóc dài, rẽ ngôi giữa.
Đối tượng hút thuốc lá liên tục, tâm lý bình tĩnh tự tin. Và điểm đặc biệt nhất là hắn bị "viêm cánh", người lúc nào cũng nồng nặc mùi tanh hôi vô cùng khó chịu, không thể lẫn đi đâu được.
Địa bàn gây án chủ yếu của tên biến thái là các quán cà phê, hàng ăn ven đường dọc QL51. Địa điểm hấp dẫn với tên tội phạm nguy hiểm này là những quán xá sơ sài, chỉ có phụ nữ, trẻ em, ở nơi hoang vắng, cách xa nhà dân xung quanh. Thời gian gây án thường tập trung vào khoảng nửa đêm về sáng khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ sâu.
Mặc dù câu chuyện về tên biến thái chuyên hãm hiếp phụ nữ, trẻ em được lan truyền rất nhanh trong dân chúng nhưng khi làm việc với cơ quan chức năng, các nạn nhân lại rất dè dặt trong việc khai báo. Nguyên do là nạn nhân của các vụ án đều là phụ nữ có độ tuổi từ 16 - 25, phần lớn chưa có chồng cho nên không dám khai bị hiếp. Điều này cũng gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra.
Dựa trên kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã lên danh sách những đối tượng nam thanh niên tóc dài, có biểu hiện hoạt động nghi vấn: Các đối tượng có tiền án tiền sự, hút hít ma túy, các quán cà phê đèn mờ, ổ nhóm mại dâm... nhưng chưa có kết quả.
Bị truy bắt ráo riết nhưng đối tượng vẫn dễ dàng qua mặt cơ quan chứ năng, ngang nhiên gây án. Hàng trăm trinh sát đã vào cuộc cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ nhưng lai lịch đối tượng vẫn là một ẩn số, hành tung của đối tượng được cho là "xuất quỷ nhập thần" không sao nắm rõ. Thậm chí, hắn còn chuyển địa bàn hoạt động sang tỉnh lân cận là Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nỗi ám ảnh: Tóc dài, răng hô, mồ hôi tanh
Không ít lần lực lượng điều tra đã “chạm mặt” với “yêu râu xanh” trong đêm. Lực lượng truy bắt từng được huy động tới hàng trăm người, nổ 12 phát súng, nhưng hắn vẫn tẩu thoát một cách tài tình.
Điều này khiến hành tung của tên biến thái bệnh hoạn càng thêm phần bí ẩn. Nhiều người còn cho rằng hắn có tài "xuất quỷ nhập thần", không ai có thể bắt được.
Sau này, tại cơ quan công an, trả lời về việc liên tục chạy thoát trong các cuộc vây bắt của lực lượng chức năng, hắn khai nhận mình trốn được là nhờ cố thủ trên một ngọn cây to nên không bị ai phát hiện.
Do lực lượng điều tra huy động với số lượng đông, liên tục kiểm tra xung quanh chỗ hắn ẩn nấp nên hắn phải bất động cố thủ trên cây 2 đêm liền. Có lúc, đói, khát, mỏi mệt muốn kiệt sức, hắn suýt rơi xuống nhất nhưng vẫn cố bám trụ được và cuối cùng đã tẩu thoát như một phép biến hóa.
Sau không ít lần để đối tượng thoát khỏi vòng vây, Ban chuyên án một lần nữa đánh giá đối tượng là một tên tội phạm nguy hiểm và liều lĩnh, nên đã chỉ đạo các lực lượng điều tra khẩn trương tiến hành các biện pháp trinh sát, xác minh truy tìm đối tượng.
Để phục vụ công tác phá án, họa sỹ vẽ truyền thần Võ Tấn Thành (khi đó, ông khoảng 45 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), một người nổi tiếng với khả năng vẽ chân dung qua lời kể đã được mời về để vẽ lại chân dung đối tượng. Thật kỳ lạ, bức chân dung giống đến 80% so với thực tế và đã góp phần không nhỏ trong việc truy bắt tên tội phạm nguy hiểm.
Ly ky chuyen an bat
"Yêu râu xanh" mặc quần xì đỏ sẽ là nỗi ám ảnh lâu dài trong tâm trí nhiều người 
Thực hiện sát sao chỉ đạo của Ban chuyên án, các lực lượng điều tra ngày đêm túc trực, mai phục trên khắp các tuyến đường QL51. Theo đó, tất cả các đội CSGT tuần tra trên QL51 đều phải kiểm tra những chiếc xe khách lưu thông trong đêm qua QL51, để nhận dạng xem có ai giống hình vẽ đối tượng không.
Khoảng 3h ngày 30/9/1999, Đội CSGT của thượng sỹ Nguyễn Hữu Vinh (thuộc lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai) túc trực tại Trạm Kiểm soát Ngã Ba Thái Lan, thuộc xã Tam Phước (huyện Long Thành phát hiện một thanh niên chạy trên xe đạp mini, đầu đội nón tai mèo đi ngang qua trạm thu phí.
Khi nam thanh niên tới gần, thượng sỹ Vinh lấy đèn pin rọi vào người đó. Bằng trực giác nhạy bén, anh phát hiện trên vùng đầu của nam thanh niên này có dấu hiệu cột tóc, liền bảo hắn dừng lại và bỏ nón xuống để kiểm tra.
Ngay lập tức, thanh niên này nhảy khỏi xe bỏ chạy. Tóc của hắn bung ra dài ngang vai. Thượng sỹ Vinh liền rút súng, bắn chỉ thiên 3 phát yêu cầu đối tượng dừng lại. Thấy đối tượng tiếp tục bỏ chạy, anh nhanh như cắt đuổi theo, bám sát hắn từ trạm thu phí sang vườn điều, sau đó băng qua bên kia đường vào khu diễn tập xe thiết giáp, xe tăng của quân đội.
Nghe tiếng súng nổ, đồng đội của anh cùng các lực lượng tuần tra và nhân dân địa phương gần đó cũng nhanh chóng hỗ trợ vây bắt nghi phạm. Cuối cùng, đối tượng cũng bị bắt sống. Với những đặc điểm tóc dài, răng hô, mùi "viêm cánh" tanh hôi "vô địch thiên hạ", lực lượng chức năng nhanh chóng nhận ra hắn chính là đối tượng của chuyên án.
Tại cơ quan công an, Phó Văn Chính lần lượt phải đối chất với các nạn nhân của 27 vụ cướp, hiếp mà hắn gây ra dưới sự chứng kiến của các điều tra viên. Cuối cùng, y đã không thể ngoan cố chối quanh được nữa mà phải cúi đầu nhận tội "tâm phục khẩu phục".
Việc "yêu râu xanh" mặc quần xì đỏ bị bắt đã khép lại những tháng ngày tăm tối phải sống trong thấp thỏm, lo âu của hàng trăm hộ dân sinh sống trên QL51 và các khu vực lân cận. Nhưng những kí ức kinh hoàng mà hắn để lại hẳn sẽ còn là nỗi ám ảnh lâu dài trong tâm trí nhiều người.
Theo Nguoiduatin

Bình luận(0)