Hành trình truy tìm “hot boy” người Anh mất tích của Công an VN

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an TP Hà Nội vừa truy tìm thành công nam thanh niên người Anh, sau hơn 9 tháng không có liên lạc với người thân.

Truy tìm "hot boy" người Anh hơn 20 ngày
Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội vừa cho biết đã tìm thấy William Edward Woods chàng thanh niên người Anh được cho là mất tích cách đó hơn 9 tháng khianh này đang thuê nhà nghỉ ở địa bàn Hà Nội. Ngay sau đó cơ quan công an đã thông tin và hình ảnh của Will ngay lập tức đã được chuyển về cho ông Norman Woods, bố đẻ của Will để ông yên tâm về việc đứa con của mình vẫn còn sống và khoẻ mạnh.
"Hotboy" người Anh đã được cơ quan công an tìm thấy.
Hơn 9 tháng không có tin tức gì về con trai của mình, ông Norman Woods Giám đốc kỹ thuật một công ty chuyên về kỹ thuật xây dựng có trụ sở tại Hong Kong đã nhờ cảnh sát sở tại đăng thông tin tìm kiếm con trai là Willian Woods bị mất tích.
Điều ông Norman rất lo sợ  vì có thể con trai đã bị bắt cóc hoặc… thủ tiêu. Nhận được thông tin phối hợp điều tra từ các đơn vị nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an TP Hà Nội đã vào cuộc, và tìm ra cậu quý tử này sau hơn 20 ngày.
Một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài - Phòng PC45 cho biết, vào trung tuần tháng 7/2014, đơn vị nhận được công văn từ Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội về việc một thanh niên người Anh tên là William Edward Woods (thường gọi là Will) được xác định là nhập cảnh vào Việt Nam gần đây nhất là vào ngày 17/8/2013 và chưa xuất cảnh. Nhưng chàng thanh niên này hiện đang ở đâu, làm gì thì chưa thể xác minh được.
Tiếp nhận thông tin từ cảnh sát Hong Kong, Văn phòng Interpol Việt Nam cũng đề nghị công an Hà Nội tiến hành xác minh tung tích của Will. Qua xác minh, từ trước năm 2009, Will nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần bằng hộ chiếu mang quốc tịch Anh.
Nhưng vào năm 2011, Will nhiều lần trở lại Việt Nam nhưng lại sử dụng hộ chiếu mang quốc tịch New Zealand. Lần cuối cùng Will nhập cảnh vào Việt Nam là vào tháng 8/2013, do Công ty thương mại và du lịch Nam Long bảo lãnh nhập cảnh. Vào ngày 21/8/2013, Will đăng ký tạm trú tại một khách sạn tại Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhưng Will đã biến mất từ đó đến nay.
Người nhà của Will là ông Norman Woods, anh trai Will là Johnny Woods vô cùng lo lắng cho con, em của mình. Vào cuối năm 2013 cho đến nay họ không nhận được một tin tức gì từ Will. Họ lo sợ rất có thể Will đã bị bắt cóc hoặc thủ tiêu…
Will sinh năm 1979, từng tốt nghiệp trường Tower Hamlet College tại Anh quốc. Will có vóc người cao lớn, điển trai, gương mặt khá thông minh, và đặc biệt rất ưa đi du lịch. Từ năm 2007 đến nay, Will liên tục có mặt ở nhiều nước Châu Á, Châu Úc và khu vực Đông Nam Á như Úc, New Zealand, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaysia…
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cùng các trinh sát, điều tra viên Đội 10 - PC45 đã tổ chức kế hoạch tìm kiếm. Bởi bằng sự nhạy cảm của mình, các điều tra viên nhận thấy đây là một sự mất tích không bình thường. Cũng không loại trừ khả năng có hành vi phạm tội xảy ra.
“Hot boy” bỏ việc đi chơi với bạn gái
Theo manh mối khi nhập cảnh vào Việt Nam thông qua sự bảo lãnh của công ty Nam Long, Will đã có thời gian dạy học tại một trung tâm Anh ngữ quốc tế trên phố Vạn Bảo (Ba Đình, Hà Nội). Tiến hành xác minh các giáo viên hiện đang làm việc tại đây, trinh sát được biết đúng là trước kia có một giáo viên tên Will, xong nhiều tháng nay anh ta đã bỏ đi đâu không rõ. Cũng không ai liên lạc được với anh ta.
Các trinh sát phát hiện Will nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2013 và chưa xuất cảnh. Thời hạn được phép ở Việt Nam đã gần hết, do vậy chắc chắn anh ta sẽ phải làm thủ tục gia hạn. Lần theo đầu mối này, trinh sát phát hiện Will đã nhờ một công ty Lữ hành tại TP. HCM làm thủ tục gia hạn tạm trú từ ngày 16/5/2014.
Một nữ cán bộ thuộc dạng “siêu” ngoại ngữ nhất của Đội 10 đã gọi vào số điện thoại của Will và biết được anh ta đang tạm trú tại ngõ 203 Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà Nội). Đến ngày 7/8/2014, Will có mặt tại trụ sở của Đội 10 - PC45 để trình diện. Hình ảnh và thông tin của Will ngay lập tức đã được chuyển về cho ông Norman Woods để người cha yên tâm về việc đứa con của mình vẫn còn sống, và khoẻ mạnh.
Tại cơ quan công an, hành trình bí ẩn của Will đã được làm rõ là vào tháng 8/2013 Will nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi ra Hà Nội làm giảng viên tiếng Anh cho trung tâm Cleverlearn tại phố Vạn Bảo.
Đến khoảng tháng 12/2013 Will tự ý nghỉ việc không báo với trung tâm để bay vào TP HCM với bạn gái. Will thực sự dành nhiều tình cảm với cô gái này. Bằng chứng là mặc dù số tiền kiếm được từ việc dạy tiếng Anh không phải là nhiều, xong mỗi lần bạn gái từ TP HCM gọi là Will lập tức bay ngay vào với cô ta. Đến đầu tháng 7/2014, Will buộc phải trở ra Hà Nộ.i để tiếp tục tìm việc làm, đồng thời thuê nhà tại ngõ 203 Trường Chinh để ở
Hiện William Woods đã được bàn giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.
Tiến Dũng

Bình luận(0)