Công an truy tìm kẻ tung tin dịch Ebola xuất hiện ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Một số kẻ tung tin đồn dịch Ebola xuất hiện ở Việt Nam khiến dư luận hoang mang đang bị cơ quan công an truy tìm.

Một lãnh đạo Cục A83 cho biết, một số đối tượng đã tung tin đồn nhảm về dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam. Khi thông tin này được phát tán trên mạng, A83 đã vào cuộc để làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.
Nội dung đăng trên facebook của một cá nhân.
Trước đó, ngày 11/8, một người sử dụng Facebook  có nick M.G. đã viết rằng có người nhiễm Ebola tại Hà Nội, khiến cộng đồng mạng xôn xao, lo lắng: "Theo thông tin đã xác nhận từ người nhà em làm trong bệnh viện Hà Nội, đã có người nhiêm bênh dịch Ebola. Nên các mẹ tuyệt đối cẩn thận và đề phòng nhé, thông tin không được công bố sợ dân hoang mang. Nhưng em nghĩ là nên thông báo để tất cả mọi người đều biết để bệnh không có cơ hội phát tán rộng đến không kiểm soát được".
 Việc kiểm soát y tế để ngăn dịch Ebola vào Việt Nam vẫn đang được thực hiện tại các cửa khẩu.
Không chỉ có vậy, trên Facebook, M.G còn dọa: Dịch Ebola đã xuất hiện ở Việt Nam với 1 người mắc đang điều trị trong BV Bạch Mai. Tuy nhiên, đến sáng 12/8, M.G đã xóa status này nhưng ảnh chụp màn hình vẫn còn được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn, mạng xã hội.
Ngoài ra, facebook của Đ.T.L. đã đăng dòng cảnh báo lên hội nuôi con bằng sữa mẹ với thông tin xác nhận ca nhiễm xuất hiện ở Bệnh viện Bạch Mai. Chưa đầy 1 giờ đồng hồ, thông tin này đã thu hút hàng trăm bình luận.
Ngay sau đó, một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng phủ định, đồng thời có văn bản gửi cơ quan cảnh sát điều tra xử lý các đối tượng tung tin nhảm gây hoang mang dư luận. Chủ nhân facebook Đ.T.L. hiện kinh doanh dịch vụ thức ăn nhanh giao hàng tận nơi trên địa bàn Hà Nội.

Trong hôm nay, chủ hai tài khoản Facebook trên đã được Công an Hà Nội đã triệu tập; cơ quan công an đang xem xét hình thức xử lý. 

Tiến Dũng

Bình luận(0)