Vụ 5 triệu yen: Nữ “tỷ phú” ve chai khởi kiện công an

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ 5 triệu yen, chị Hồng cùng luật sư của mình đã làm đơn khởi kiện công an quận Tân Bình vì cho rằng đơn vị này làm trái luật.

Sáng nay 12/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú quận Tân Bình), người mua ve chai “nhặt” được 5 triệu Yen Nhật trong chiếc loa cũ đã cùng luật sư đến công an quận Tân Bình làm việc.
“Đúng tuần trước vào ngày 5/5, tôi cùng luật sư đến công an Tân Bình để trình bày một số cơ sở pháp lý và yêu cầu Công an Tân Bình cho tôi được nhận lại số tiền 5 triệu yen Nhật mà tôi phát hiện cách đây hơn một năm. Tuy nhiên lãnh đạo công an Tân Bình cho biết vụ việc có tranh chấp nên phải xác minh”, chị Hồng kể lại.
Vụ 5 triẹu yen: Nu
Nữ "tỷ phú" ve chai vô cùng mệt mỏi với những gì đang xảy ra trong suốt thời gian qua sau khi nhặt được số tiền 5 triệu yên Nhật. 
Cũng theo chị Hồng, trước đề nghị đưa ra thời hạn của luật sư Hà Hải (người đại diện pháp lý cho chị), công an Tân Bình cho biết chưa thể xác định thời gian bao lâu để xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc. Việc này sẽ xin ý kiến của lãnh đạo quận và có văn bản trả lời chậm nhất trong vòng một tuần (kể từ ngày 5/5).
“Vì vậy theo đúng hẹn, sáng nay tôi và Luật sư đến công an Tân Bình thì tiếp tục nhận được công văn… hẹn do đại tá Lê Hoàng Châu, trưởng Công an quận Tân Bình ký”, chị Hồng bức xúc.
Vụ 5 triẹu yen: Nu
Sau đúng 1 tuần hứa sẽ trả lời, sáng nay 12/5, công an quận Tân Bình đã có công văn trả lời với nội dung...tiếp tục xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất. 
Theo đó, công văn của công an quận Tân Bình nói rõ, do sự việc phát sinh tình tiết mới cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan nên công an quận Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo quy định của pháp luật là thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu. 
Công an quận Tân Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất. Vụ việc khiến chị Hồng vô cùng mệt mỏi với những gì đang xảy ra.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, chị Hồng cùng luật sư của mình đã làm đơn khởi kiện công an quận Tân Bình. Bởi chị Hồng cho rằng, công an quận Tân Bình đã thụ lý đơn tranh chấp của bà Phạm Thị Ngọt dẫn đến quyết định không trả lại tiền cho mình không đúng quy định của pháp luật.
Được biết, đến thời điểm này, bà Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, người gửi đơn nói rằng số tiền 5 triệu yên Nhật trong chiếc loa cũ là của chồng bà để quên) vẫn chưa có chứng cứ gì để chứng minh ngoài thông tin bà cung cấp là: “Tất cả chứng cứ chồng tôi đang cầm giữ và do bận việc nên ông ấy chưa thể đến Việt Nam được”.
Luật sư Hà Hải (người đại diện pháp lý cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng) cho biết: 
"Nếu chưa hết 1 năm mà có người đến nhận đó là số tiền của mình thì người đó phải có đầy đủ bằng chứng để chứng minh. Nếu không chứng minh được thì không thể nhận được. 
Đến thời điểm hiện nay (ngày 12/5), đã quá 1 năm mà vẫn chưa xác định được chủ sở hữu và việc có người gửi đơn nhận là chủ 5 triệu Yên Nhật (bà Ngọt-PV) nhưng không đưa ra được bằng chứng chứng minh chủ sở hữu thì cũng coi như chưa xác định được ai là chủ sở hữu. 
Vì vậy, theo quy định tại khoản 2, Điều 239 Bộ luật Dân sự năm 2005, bà Hồng được xác lập quyền sở hữu đối với số tiền nói trên”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)