Vợ chồng ve chai nhặt 5 triệu yên: Bất ngờ phút “89”

Google News

(Kiến Thức) - Khi vợ chồng ve chai nhặt 5 triệu yên được sở hữu số tiền chỉ còn tính bằng giờ thì bất ngờ xuất hiện một người đến nhận tài sản...

Trưa 27/4, PV Kiến Thức nhận được điện thoại từ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (người phụ nữ mua ve chai được chiếc loa thùng cũ có số tiền hơn 5 triệu yên Nhật (khoảng 1 tỷ đồng) hơn 1 năm trước.
Những tưởng chị Hồng sẽ báo tin vui vì ngay thời điểm này là đúng thời hạn công an quận Tân Bình sẽ giải quyết cho vợ chồng chị được hưởng số tiền may mắn có được sau 1 năm thông tin rộng rãi truy tìm chủ sở hữu.
Vọ chòng ve chai nhạt 5 triẹu yen: Bát ngò phút “89”
Vợ chồng chị Hồng (2 người đứng) sau một năm mòn mỏi chờ nhận tiến "trời cho"... 
Tuy nhiên chị Hồng thất vọng cho biết: “Tôi vừa được công an quận Tân Bình mời đến làm việc và họ thông báo sẽ tạm chưa trao trả tiền cho tôi thêm khoảng 1 tháng vì CQĐT vừa nhận được đơn của một phụ nữ đề nghị can thiệp vì cho rằng số tài sản trên là của mình và công an phải tiến hành xác minh làm rõ”.
Chị Hồng kể lại: “Khoảng giữa trưa ngày 14/4, có một người phụ nữ đến nhà trọ của tôi ở con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) nhận là chủ số tiền yên Nhật trong chiếc loa đài (không phải loa thùng-PV)”.
Theo người phụ nữ nói trên thì chiếc loa đài được người chồng sống ở nước ngoài gửi về. Tuy nhiên lợi dụng lúc mình vắng nhà, người anh họ đã đem bán và có thể là chiếc loa mà chị Hồng mua được.
Trước tình huống này, chị Hồng và chồng đã hướng dẫn người phụ nữ đến trình báo công an quận nhưng người này bảo không muốn um sùm, đề nghị thương lượng với chị Hồng. Tuy nhiên chị Hồng đã điện báo và công an đến mời người phụ nữ nói trên về trụ sở làm việc.
Vọ chòng ve chai nhạt 5 triẹu yen: Bát ngò phút “89”-Hinh-2
Nhưng ngay ở phút "89", bất ngờ xuất hiện một người tự nhận số tài sản trên là của mình khiến sự việc phải được công an điều tra làm rõ. 
“Đến sáng nay 27/4, công an quận Tân Bình mời tôi đến để làm việc. Vợ chồng tôi mừng rỡ vì ngỡ sẽ được nhận tiền nhưng không ngờ cán bộ điều tra thông tin phải chờ thêm 1 tháng để xác minh sự việc vì có người tranh chấp. Giờ tôi quá mệt mỏi…”, chị Hồng chia sẻ.
Được biết sau khi mua và phá thùng loa (gỗ) phát hiện có hơn 5 triệu yên Nhật, vợ chồng chị Hồng đã giao công an quận Tân Bình để tìm chủ sở hữu theo đúng quy định. Sau thời hạn 1 năm (dự kiến là ngày 28/4/2015) nếu không ai đến nhận, số tài sản trên sẽ được công an giải quyết cho vợ chồng chị Hồng được hưởng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)