Tình tiết thót tim trong vụ nhặt được 5 triệu yên Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Người xưng là chủ nhân của 5 triệu yên mà vợ chồng ve chai nhặt được lý giải tại sao sắp đến hạn số tiền thuộc về người nhặt mới lên tiếng.

Thượng đế "trêu” người nghèo
Thời điểm này đúng 1 năm trước (tháng 4/2014), vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, 38 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, vô cùng sung sướng phát hiện hơn 5 triệu yên Nhật (hơn 1 tỷ đồng) nằm trong chiếc loa thùng cũ ve chai mà họ mua được. Cả khu xóm lao động trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình xôn xao trước thông tin vợ chồng người mua ve chai bất ngờ được “của trời cho”.
 Bà Ngọt (bìa trái, ảnh Zing) và chị Hồng trong vụ việc "5 triêu yên Nhật".
Ngay sau đó, số ngoại tệ trên đã được vợ chồng chị Hồng giao cho công an để thông báo truy tìm chủ sở hữu theo đúng quy định pháp luật.
Thời gian chầm chậm trôi qua, vụ việc “vợ chồng người mua ve chai nhặt được 5 triệu yên Nhật” tiếp tục nóng lên khi thời hạn tìm chủ sở hữu bước vào những ngày cuối. Nếu không có ai đến nhận, vợ chồng chị Hồng sẽ có cơ hội được thụ hưởng số tiền “trời cho” kia.
“Vợ chồng tôi hồi hộp, nhiều đêm mất ngủ khi nghĩ đến ngày nhận được số tiền mà cả đời nằm mơ cũng không sao có được. Bao dự tính trang trải cho cuộc sống, giúp đỡ cho người nghèo cũng đã được chúng tôi nghĩ đến”, chị Hồng chia sẻ.
Một ngày trước thời điểm có thể sở hữu số tiền, chị Hồng nhận được điện thoại từ một cán bộ điều tra công an quận Tân Bình thông báo: Có người đã gởi đơn tranh chấp số ngoại tệ này và công an đã phải tạm hoãn trao số tiền để xác minh chủ nhân thật sự.
Nhân vật “phút 89” lên tiếng
“Tôi cam đoan số ngoại tệ yên Nhật mà vợ chồng người mua ve chai nhặt được trong chiếc loa cũ là của chồng tôi để thất lạc. Tôi cam đoan những điều này là sự thật và sẵn sàng đối chứng trước pháp luật”, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM), người đang gởi đơn tranh chấp đến công an quận Tân Bình, khẳng định.
Bà Ngọt cho biết, khoảng tháng 3/2015, bà mới biết thông tin có người mua ve chai nhặt được hơn 5 triệu yên Nhật và công an đang truy tìm chủ nhân.
Bà Ngọt kể lại việc chiếc loa vi tính của chồng có hàng triệu yên Nhật. Theo bà, đó chính là chiếc loa chị Hồng có được.
“Lúc này tôi mới nhớ đến chuyện chồng mình để quên hàng triệu yên Nhật trong chiếc loa và biết chắc số tiền mà bà Hồng phát hiện là của chồng tôi. Vì vậy ngày 3/4, tôi đã trình báo với công an quận Tân Bình”, bà Ngọt kể lại.
Theo bà Ngọt thì chồng bà là ông Afolayan Caleb, quốc tịch Nam Phi, từng dạy tiếng Anh ở Nhật và làm thêm nghề mua bán phụ tùng ô tô trước khi sang Việt Nam lấy bà Ngọt năm 2009. Sau khi kết hôn, họ sống tại huyện Hóc Môn. Thời gian đó, ông Afolayan Caleb từng nói với vợ có cất một số tiền khoảng 6 triệu yên Nhật trong cái hộp, quyển sách hay chiếc tủ nào đó nhưng cả 2 vợ chồng tìm hoài mà không thấy.
Phiếu lý lịch tư pháp của chồng bà Ngọt. 
Tháng 6/2013, ông Afolayan Caleb về nước chăm sóc cha bệnh nặng. Vài tháng sau, bà Ngọt dọn dẹp nhà cửa rồi đưa cặp loa máy tính cho người anh họ đem về sử dụng. Khoảng tháng 11/2013 (trùng thời điểm chị Hồng khai nhận mua được chiếc loa cũ có tiền), ông H., anh họ bà Ngọt,  đem bộ loa cũ cho người phụ nữ mua ve chai bịt kín mặt vì loa không sử dụng được.
Khi nhận được tin của vợ, ông Afolayan Caleb đã nhớ lại và quả quyết đó là số tiền mình giấu cất, đồng thời cho biết sẽ sắp xếp để qua Việt Nam giải quyết.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)