Thảm sát ở Bình Phước: Giết cả gia đình người yêu vì hận tình?

Google News

(Kiến Thức) - Khai nhận ban đầu, Nguyễn Hải Dương thừa nhận mình chính là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ trong vụ thảm sát ở Bình Phước vì hận tình.

Tối 10/7, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) bị giết chết.
Hai nghi can bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991).
Tham sat o Binh Phuoc: Giet ca gia dinh nguoi yeu vi han tinh?
 Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (bìa trái) và Vũ Văn Tiến (bìa phải).
Theo thông tin mà PV nắm được tại huyện Chơn Thành (Bình Phước), cách đây vài năm, Nguyễn Hải Dương đến làm công nhân tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (ấp 2, xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) do ông Lê Văn Mỹ và vợ là bà Nguyễn Thị Ánh Nga làm chủ. Nhờ bản tính hiền lành, chịu khó nên Dương được ông bà chủ thương và giao cho công việc nhàn hơn.
Dần dà, Dương chiếm được tình cảm của ông bà chủ. Nhiều công nhân trong công ty cho rằng Dương giống như một “quản gia” trong công ty này. Thậm chí, có thời gian, Dương còn được ông Mỹ giao cho cả chiếc xe ô tô để đưa đón em Lê Quốc Anh (15 tuổi) đi học. Từ việc được tiếp xúc, gần gũi với gia đình chủ, Dương đã nảy sinh tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).
Tham sat o Binh Phuoc: Giet ca gia dinh nguoi yeu vi han tinh?-Hinh-2
 Hình ảnh tình cảm giữa Dương và nạn nhân Lê Thị Ánh Linh được Dương đăng tải trên facebook.
Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù. Do đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lối lại trong nhà.
Trên trang Facebook của Dương vẫn còn rất nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch.
Về phần nghi can Vũ Văn Tiến, tối 10/7, người dân tại khu trọ gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn rất bất ngờ khi thấy nhiều công an mặc thường phục, CSGT,… xông vào phòng trọ bắt nghi can Vũ Văn Tiến (24 tuổi) và nhanh chóng đưa về UBND xã Nhị Bình để lấy lời khai ban đầu. Lực lượng chức năng đã thu giữ một số đồ vật được cho là liên quan đến vụ thảm sát.
Tham sat o Binh Phuoc: Giet ca gia dinh nguoi yeu vi han tinh?-Hinh-3
 Rất nhiều người dân kéo đến khu dãy trọ nơi công an bắt Tiến để xem mặt nghi can này.
Tại khu phòng trọ ở sâu trong con hẻm bằng đất đỏ, người dân trọ vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết Tiến là nghi can trong vụ thảm sát chấn động cả nước những ngày vừa qua. Theo người dân, Tiến trọ ở đây đã lâu, tên thường gọi là Bé. Tuy nhiên, việc đi về của Tiến không ai biết được.
Tiếp xúc với PV, ông Vũ Duy Hiền, cha ruột Tiến đau đớn cho biết, ông làm công nhân bảo vệ nên đêm về phòng, đêm ở lại nơi làm nên không nhớ việc Tiến đi hay về. Thường ngày, Tiến làm việc tại một xưởng gỗ trên địa bàn xã Nhị Bình, lương cũng ổn định. Những ngày sau khi vụ thảm sát xảy ra, Tiến không hề có dấu hiệu gì bất thường nên ông không nghi ngờ gì. Thời điểm công an vào bắt Tiến, ông đang đi làm được báo tin nên chạy về.
Theo điều tra ban đầu, để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.
Khoảng 23h đêm 10/7, sau khi nghe thông tin cảnh sát đã bắt được hai nghi can. Rất nhiều người dân đã mừng rỡ đọc thông tin trên báo chí, một số người kéo nhau ra ngoài đường bàn tán xôn xao.
“lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Hoan hô các chiến sĩ công an đã nhanh chóng bắt được hung thủ trước khi 6 người trong gia đình ông Mỹ về với đất mẹ” – Ông Hoàng Văn Th. (ngụ xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) hồ hởi nói.
Tham sat o Binh Phuoc: Giet ca gia dinh nguoi yeu vi han tinh?-Hinh-4
 Rất nhiều người dân khi hay tin đã bắt được 2 nghi can liền kéo đến đám tang để chia sẻ với người thân các nạn nhân.
Một công nhân làm trong công ty gỗ của nạn nhân cho biết: Vào hôm xảy ra sự việc, Dương có mặt tại hiện trường, tưởng đâu thấy sự việc đau lòng Dương lên thắp hương đưa tiễn nhưng không ngờ hắn lại chính là hung thủ.
Cô Nguyễn Thị N. Y. (48 tuổi, ngụ TP HCM, người nhà của nạn nhân), bật khóc khi nghe thông tin báo chí đưa đã bắt được hai hung thủ gây án, vừa xúc động vừa nói, cô cho biết và cảm ơn các chiến sĩ Công an đã bắt được hung thủ gây án, hay truy tìm những kẻ liên quan để người nhà của tôi được yên nghỉ.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)