Nguyễn Mạnh Tường lĩnh 19 năm tù, cấm hành nghề 5 năm

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai ngày xét xử, chiều nay (5/12), HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù giam, Đào Quang Khánh 33 tháng tù giam.

17h50, HĐXX tuyên án: Theo đó, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về các tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại khoản 2 điều 246 Bộ Luật Hình sự và tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 Bộ Luật Hình sự.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh chờ HĐXX tuyên án.
Tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lĩnh 14 năm tù về tội “vi phạm quy định khám chữa bệnh” và 5 năm tù về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả với hình phạt”. Tổng hợp cả 2 tội trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù.
Ngoài ra, bị cáo Tường còn phải bồi thường trách nhiệm dân sự 585 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 1 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi. HĐXX cũng tuyên phạt cấm bị cáo Tường hành nghề 5 năm sau khi ra tù.
Với bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị truy tố 2 tội danh “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 và tội “trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ Luật Hình sự.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Khánh 24 tháng tù vì tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; 9 tháng tù tội trộm cắp tài sản.Tổng hợp cả 2 tội danh trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Quang Khánh 33 tháng tù.

17h, Tòa kết thúc phần tranh tụng. Các bị cáo nói lời sau cùng: Trước khi nghị án, HĐXX cho phép 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh được nói lời sau cùng. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường nói: “Bị cáo trong quá trình công tác kiếm sống đã cứu sống nhiều người. Bị cáo ăn năn vì hành vi sai sót của mình. Bị cáo xin được xin lỗi gia đình chị Huyền, xin HĐXX xem xét tuyên bị cáo một mức án phù hợp”.

Còn bị cáo Đào Quang Khánh nói: “Trước tiên, bị cáo xin lỗi gia đình chị Huyền, mọi người đã phải chịu một sự mất mát quá lớn. Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã nhận thức được hành động của mình là sai pháp luật. Xin HĐXX giơ cao đánh khẽ, có mức án vừa đủ để răn đe bị cáo, để bị cáo sớm được về với gia đình, để được đứng trước di ảnh của chị Huyền để thắp nhang với lòng thành kính nhất. Bị cáo xin được xin lỗi bố mẹ".
15h50, Tòa chuyển sang phần tranh tụng: Đại diện Viện KSND TP Hà Nội tham gia tranh luận, phản bác lại những lời bào chữa của Nguyễn Mạnh Tường cho rằng sau khi được phẫu thuật khoảng 30 phút, chị Huyền mới có biểu hiện co giật. Đại diện Viện KSND TP Hà Nội khẳng định, căn cứ vào lời khai các y tá, các cơ quan công tố có cơ sở để xác định chị Huyền bị co giật khi bị cáo Tường đang thực hiện phẫu thuật.
Vị đại diện quyền công tố tại tòa bác bào chữa của các bị cáo.
“Hành vi của bị cáo gây phẫn nộ trong dư luận, gây phản cảm đối với hình ảnh của ngành y tế, làm cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân mất rất nhiều thời gian tìm kiếm nhưng đến giờ vẫn chưa thấy hết. Gia đình nạn nhân phải bỏ ra số tiền hơn 1 tỷ đồng để tìm kiếm… Cho nên, việc truy tố bị cáo Tường theo khoản 3 Điều 242 là có căn cứ”, đại diện Viện KSND TP Hà Nội nói.
Đánh giá quá trình, diễn biến vụ việc, qua lời khai các nhân chứng, đại diện Viện KSND TP Hà Nội cho rằng có đủ cơ sở để khẳng định chị Huyền chết là do bác sĩ Tường gây ra, do việc phẫu thuật gây ra. “Bị cáo khai báo thành khẩn nhưng không ăn năn hối cải nên không cho hưởng tình tiết giảm nhẹ như luật sư bào chữa là bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải”, đại diện VKS nhấn mạnh.
Đối với bị cáo Khánh, qua phần bào chữa, tranh luận của các luật sư, căn cứ tài liệu của cơ quan công tố, đại diện Viện KSND TP Hà Nội cho rằng, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Khánh phạm tội “Trộm cắp tài sản” và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” như VKS quy kết.
Còn về đề nghị của luật sư Vũ Gia Trưởng về việc đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường tội “giết người”, đại diện VKS cho rằng tội giết người là tội cố tình tước đoạt mạng sống của người khác. Ở đây, hành vi của bị cáo làm là vì kinh tế, dẫn đến hậu quả chị Huyền tử vong.
Cho nên, đại diện VKS khẳng định, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là đúng người, đúng tội.
15h:  Mẹ nạn nhân Huyền xúc động trình bày, VKSND không truy tố bị cáo Tường tội giết người là thiếu sót. "Khi phẫu thuật 15 phút, con tôi bị co giật nhưng vì đồng tiền anh ta vẫn tiếp tục làm. Tường sai người đi mua thuốc động kinh nhưng không mua được. Thực chất con tôi khỏe mạnh bình thường. Tường vẫn tiếp tục giữ đầu hút mỡ bụng, không thể không biết con tôi đang bị sốc thuốc. Đây thực sự là một bác sĩ máu lạnh", bà Hiền nói.
Người thân nạn nhân mang di ảnh chị Huyền đến tòa.
"Là một người mẹ, tôi đau đớn tê tái tận cùng khi nhận tin con tôi bị chết, bị ném xác xuống sông. Hơn 9 tháng mòn mỏi tìm kiếm, không biết bao nhiêu tiền của thời gian công sức mong tìm thấy con. Thật phúc đức khi tìm thấy con tôi dù không đầy đủ bộ phận. Tôi hy vọng phiên tòa xét xử đúng người, đúng pháp luật và đề nghị truy tố một số người tội Che giấu tội phạm", bà Hiền nói với giọng đau buồn.
Sau cùng, bà Hiền gửi lời cảm ơn tới HĐXX, bà Hiền bày tỏ mong muốn HĐXX sẽ làm việc công tâm, xét xử đúng người, đúng tội. Đồng thời, bà Hiền cũng thay mặt gia đình cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã “đồng hành” cùng gia đình trong suốt thời gian qua.
Tiến Dũng

Bình luận(20)

Minh Hiền

Yên hồng

Bác sĩ này đáng bị hình phạt cao nhất. Nếu khánh có đưa ra gợi ý,thì mình cũng biết suy xét chứ Đừng đỗ lỗi cho 1 người đáng con cháu mình. Gây ra cái chết cho bệnh nhân, còn vứt xác phi tang,để người chết khong được toàn thây chôn cất. Nên co hình phát cao nhất,vậy mới công bằng cho nạn nhân và người nhà.

Minh Hiền

Lan anh

Thấy chị Huyền co giật hấp hối, mà không chở nạn nhân đi cấp cứu thì cũng như là giết người rồi. Chứ đừng nói là phi tang xác nạn nhân xuống sông, thật là một người không có nhân tính...

Minh Hiền

Hoàng khánh kiều

Đến giờ phút này mà bác vẫn ngoan cố và trơ tráo phủ nhận tội lỗi như vậy được sao?

Minh Hiền

Vũ hoài

20 năm tù là bản án phù hợp cho bị cáo Tường. Các ng còn lại liên quan từ 3-5 năm tù do tội đồng lõa, không tố giác tội phạm, không thành khẩn khai báo.

Minh Hiền

Trần thái hoàng

Vụ án như thế mà vẫn bào chữa cho được... Nếu tui là luật sư... Tui sẽ không làm luật sư cho Tường.. Có nghĩ đến mất mát của gia đình người ta không

Minh Hiền

Vương tú khanh

Nếu nạn nhân chết sao Tường không ra đầu thú? Lúc đó sẽ khác là Tường biết lỗi. Đằng này lại ném xác phi tang vật chứng không chịu hợp tác với công an để tìm thi thể nạn nhân. Nếu đặt vào vị trí của nạn nhân thì bạn sẽ như thế nào?

Minh Hiền

Học đòi

Theo tôi, phải kết luận Tường vào tội giết người. Vì cho dù khi vứt xác chị Huyền xuống sông Hồng mà chị Huyền còn khỏe thì đó cũng là hành vi giết người rồi. Nếu chết tại Thẩm mỹ viện thì là tội Vô ý giết người do hành nghề trái pháp luật. Nếu sau khi vứt xác mới chết thì đó là tội cố ý giết người. Vì là BS chẵng lẽ Tường không biết người ta còn sống hay đã chết hay sao?

Minh Hiền

NHẬT TÂN

Vợ ông Tường cũng có phần nữa đó. Nếu không liên quan thì thật là vô lý. Rất mong HĐXS xét công minh, đúng người đúng tội. Thực tế các người còn lại lúc đó chỉ phải nghe theo lệnh củ ông bà chủ mà thôi.

Minh Hiền

tuấn

Nói như Trịnh Văn Tài thì khác nào bao che cho những kẻ chỉ biết lấy được đồng tiền mà không quan tâm tới sinh mạng của người khác,khi mọi việc vẫn chưa xảy ra. Chỉ tha thứ những ai sai,biết sửa và không được xử sự thiếu tính người như bị cáo tường. Rất nhiều trường hợp chỉ vì mấy trăm ngàn mà cướp đi mạng sống người khác và khiến mình bị thảm. Rất nhiều trên trang mạng và truyền thông,mọi người hay nhìn vào đó mà rút ra bài học sống cho mình.

Minh Hiền

Kiên luân

Thân phận làm bác sĩ mà lương tâm chẳng có. Gia đình bên chị Huyền cũng không fai khó khăn, tự họ có thể lo cho con cái sau này được. Nếu đặt hoàn cảnh gia đình bạn là ng` bị hại đi, bạn có nói được câu này ko?

Minh Hiền

Biên

Người chết thì cũng đã chết rồi, ai cũng đau buồn như nhau cả mà thôi, tại sao cùng là con người mới nhau không mở lượng khoan hồng cho nhau, ví dụ như cho Tường con đường hối cải làm việc và phải có trách nhiệm nuôi con chị Huyền tới khi trưởng thành phụ với gia đình chị Huyền có lẽ vong linh chị Huyền sẽ vui hơn, vì không ai muốn xảy ra như vậy đó là rủi ro mà thôi chứ ai muốn làm mà bị tai tiếng và phải tù tội. Tôi nghĩ đây không phải là tội cướp giựt hoặc cướp của giết người,mà là rủi ro trong công việc mà thôi, đó là nhân đạo xã hội và cũng là bớt 1 phần gánh nặng cho xã hội, và gia đình nạn nhân cũng bớt 1 phân về kinh tế nuôi con chị Huyền ăn học thành người sẽ tốt hơn là oán hận

Minh Hiền

Khiêu

Tôi nhận thấy rằng một điều hết sức vô lý trong lời khai của bác sĩ Tường là "Bs Tường là người trực tiếp thụ lý việc hút mỡ bụng cho chị Huyền, khi chị Huyền có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe mà tại sao Bs không là người trực tiếp đưa nạn nhân đến bệnh viện, lại đi đâu và giao phó cho nhân viên y tá. Trong khi đó Bs Tường là người có trình độ chuyên môn, việc cứu sống nạn nhân là yếu tố quan trọng đối với Thầy thuốc. Thế thì thử hỏi cái y đức của Bs Tường có hay không khi nạn nhân trong tình trạng nguy kịch mà bỏ đi ra ngoài. Mặc khác Bs Tường là GĐ của TMV thì mọi hoạt phải chịu dưới chỉ thị của Bs, nhân viên có tư cách gì để tham vấn khi xảy ra sự việc quá nghiêm trọng. Bởi thế tại sao Bs Tường lại quy trách nhiệm cho nhân viên.

Minh Hiền

Trần ngọc lý

Nạn nhân chết oan do việc làm sai nguyên tắc, trái chuyên mộn của bị cáo Tường. Cộng đồng chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân. Việc làm này dẫn đến việc một số người khác phải ở tù oan vì lỡ là nhân viên tại đây mà có thể không biết nơi đây hành nghề hợp pháp hay không, sau khi sự việc xảy ra bị cáo đã đỗ hết trách nhiệm cho người khác. Bị cáo đã mất hết nhân tính khi mà tai nạn xảy ra lại cố cùng nhiều người tìm cách tạo hiện trường giả, phi tang xác nạn nhân ( chưa kể có phân thây hay không mà khi tìm được xác, nạn nhân bị mất đầu và tay). Bị cáo quá tàn ác, gian manh, ngoan cố hòng giảm nhẹ tội cho bản thân mà quên đi nỗi đau của gia đình người ta, cũng như lôi kéo nhiều người khác cùng gánh tội với hắn ta. Tội trạng này hắn ta phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, những người khác nên xem xét lại.

Minh Hiền

Bá ngọc luân

Tôi thấy fải quy kết tội giết người. Vì sao? Bác sĩ nhưng lại làm sai cơ bản nhất. Không đăng ký không thẩm định. Làm việc không đúng chuyên môn chuyên ngành đào tạo. Làm sai không đầu thú không báo với gia đình nạn nhân. Người ta chết rồi còn vứt xác đi khiến cho nấm mồ cũg không có gđ có mà nén nhang không ai thắp và chết tức tưởi. Những người thân cha mẹ chồng và đặc biệt con chị Huyền thì sao? Ai hiểu được nỗi đau cha mất con chồng mất vợ con mồ côi mẹ. Nếu không có tấm hóa đơn không phát hiện ra thì sự việc thế nào? Liệu một bác sỹ mất nhân tính như vậy có bị trả giá cho việc làm tồi tệ nhẫn tâm và vô nhân tính có gải trả giá k? Khoan dung không có nghĩa là làm ngơ bỏ qua. Theo tôi phải làm nghiêm xử nghiêm để làm gương cho người khác.

Minh Hiền

gian nan

Tôi rất đồng tình với các bạn đã nói. Nhưng tôi là người có am hiểu một ít về pháp luật. Tôi xin nói để các bạn rỏ tại sao cơ quan Công an và Tòa không thể buộc tội Giết người cho Tường được 1. Các chứng cứ không thể xác định được nạn nhân chết trước hay sau khi bị vứt xuống sông. Nếu nạn nhân chết trước khi vứt thì mới có thể buộc tội được. Ở đây không thể được. 2. Không thể chứng minh được nạn nhân chết do thuốc (nhân viên TMV pha chế) làm chết hay do phẩu thuật không đúng quy trình, hay vì một lý do nào chết. 3. Chưa kết luận được kẻ chủ mưu, cầm đầu trong việc phi tang xác nạn nhân đến lúc này. 4. Các lời khai của người bị hại và bị cáo không khớp với nhau. Nên tôi nghĩ Công an và VKS đề nghị truy tố các tội danh trên tôi nghĩ là đúng. Tôi cũng như mọi người rất muốn Tường bị tội Giết người, nhưng chúng ta phải nói trên nền của luật và các chứng cứ mà Công an cung cấp, không thể nói theo cảm tính được. Cảm ơn các bạn đã đọc

Minh Hiền

Vũ văn tấn

Qua những gì báo viết và theo cảm nhận cá nhân, tôi thấy bị cáo Tường là một người quá gian xảo và thủ đoạn vô cùng tình vi. Hắn đủ tỉnh táo để tìm mọi cách xóa tội cho mình. Từ ném xác phi tang đến gạ gẫm đồng bọn nhận tội thay mình và giũ bỏ trách nhiệm. Đến bây giờ hắn vẫn còn quanh co chối tội, không chịu hợp tác với tòa án. Nếu như tòa án kết luận và khẳng định Tường là người đứng sau chỉ đạo mọi hành vi này, đề nghị tòa án tăng nặng đối với Tường cùng với tội danh giết người phi tang.

Minh Hiền

VŨ TÍN

Nếu trốn được pháp luật nhà nước thì còn pháp luật lương tâm theo suốt quãng đời còn lại

Minh Hiền

Bá tú

19 năm không ân xá thì xem như chấp nhận được. Tử hình thì dễ dãi cho hắn quá, để phạt tù mới cắn rứt lương tâm cả đời

Minh Hiền

Bảo khanh

Cái giá phải trả. Luật nhân quả thể hiện rõ ràng trong một kiếp người

Minh Hiền

Vấn nạn

19 năm vẫn còn nhẹ lắm đấy, xin xỏ cái gì? Cứu sống hằng trăm người chẳng qua là công việc nghề nghiệp của ông thôi, ông làm công ăn lương chứ có phải cứu người free sao mà kể lể