6 năm tù cho mẹ đẻ, cha dượng hành hung bé Ngân

Google News

(Kiến Thức) - Hai bị cáo cúi gằm mặt lí nhí trả lời những câu hỏi của HĐXX và luật sư, luôn miệng cho rằng mình rất yêu thương bé Ngân...

Sáng 5/12, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án bé Trần Thị Kim Ngân (sinh tháng 2/2011) bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành, đánh đập đến chấn thương sọ não.

Hai bị cáo Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê Vĩnh Long, mẹ ruột bé Ngân) bị bắt giữ về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự. Theo cáo trạng, kết quả giám định thương tích bé Ngân cho thấy bé bị thương tật 20% (biểu hiện chấn thương sọ não, xuất huyết dưới màng nhện, mặt biến dạng).
 Hai bị cáo Minh và Trang tại tòa sáng nay.

Có mặt tại tòa sáng nay, nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến bé Ngân hồn nhiên nô đùa ngoài phòng xử án. Thỉnh thoảng, bé chạy lại phía cửa sổ để nhìn người mẹ đang đứng trước vành móng ngựa. Trong khi đó, bị cáo Trang mặt cúi gầm xuống lí nhí trả lời từng câu hỏi của HĐXX.

Anh Trần Văn Tố (cha ruột bé Ngân) được tòa triệu tập đến với tư cách là đại diện người bị hại. Trong phòng xử án, thỉnh thoảng anh liếc mắt nhìn sang cặp tình nhân đang đứng trước vành móng ngựa với ánh mắt đầy tức giận.
 Anh Trần Văn Tố tới dự phiên tòa với tư cách người bị hại.

Mặt cúi gằm xuống đất, bị cáo Minh khai với HĐXX về lý do đánh bé Kim Ngân là muốn “dạy dỗ bé Ngân”.

“Bị cáo lấy dây cột tay Ngân lại rồi quát mắng. Bị cáo thấy Ngân đã biết sợ, sau đó bị cáo lấy thanh tre đánh vào mông của bé nhiều cái rồi tát vô mặt 2 cái”, Đỗ Trọng Minh khai trước tòa.

Khi vị thẩm phán hỏi bị cáo Minh vì sao bàn tay của mình to và cứng cáp như vậy mà tát vào khuôn mặt của một đứa bé mới hơn 3 tuổi rồi cho rằng đó là dạy dỗ, bị cáo Minh biện minh rằng mình chỉ dùng tay đẩy vào khuôn mặt bé Ngân chứ không tát mạnh. Vị thẩm phán hỏi ngược lại : “Bị cáo nói chỉ dùng tay đẩy vào mặt bé Ngân thì tại sao khuôn mặt của bé Ngân lại sưng vù lên, tại sao bé lại bị chấn thương sọ não?”. Lúc này Minh chỉ lí nhí trong miệng mà không lý giải được.
Đỗ Trọng Minh cho rằng việc đánh bé Ngân là để "dạy dỗ". 

Luật sư Thái Thanh Hải – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Kim Ngân chất vấn và phản bác lại bị cáo Trang khi bị cáo cho rằng bị cáo thương bé Ngân nhiều và lý do hành hung bé là vì nóng quá.

Luật sư Hải cho rằng, bị cáo Trang không có tình thương đối với bé Ngân vì khi đi chợ thì cô ta đi cùng với Minh, bỏ bé Ngân một mình ở phòng trọ. Đánh con xong, sang ngày hôm sau, Trang vẫn đi làm bình thường, không đưa con đi bệnh viện.
Luật sư Thái Thanh Hải cho rằng bị cáo Trang không hề có một chút tình yêu thương nào đối với bé Kim Ngân.

“Thông tin và hình ảnh bé Ngân bị bạo hành với khuôn mặt sưng vù, biến dạng khiến dư luận không khỏi bức xúc nhưng bị cáo vẫn thản nhiên như không có chuyện gì. Nếu như không có những người hàng xóm tốt bụng đưa bé đi viện kịp thời thì không biết tính mạng của bé sẽ ra sao?”, Luật sự Hải chất vấn bị cáo Trang.

Phát biểu trước tòa, anh Trần Văn Tố, đại diện cho phía bị hại đã xin tòa giảm án cho bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang vì dù sao bị cáo cũng là mẹ đẻ của bé Ngân. Còn về phía bị cáo Minh, anh Tố yêu cầu tòa xử đúng người đúng tội.

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Minh và Trang là những người có trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc bé Ngân, bị cáo Trang chính là mẹ đẻ của bé Kim Ngân nhưng lại có những hành vi đánh đập, hành hung bé một cách tàn bạo khiến bé phải chịu thương tật 20%. Hai bị cáo đã làm cho bé Ngân không những đau đớn về thể xác mà còn tổn hại về tinh thần. Hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 Bộ luật hình sự.

Sau hơn 20 phút nghị án, đến hơn 12h trưa Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 3 năm 6 tháng tù đối với Đỗ Trọng Minh và 3 năm tù với Nguyễn Thị Thùy Trang. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường chi phí điều trị cho bé Kim Ngân với số tiền hơn 3 triệu đồng.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)