Lộ diện bọn cướp tiệm vàng trong 30 giây

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cho biết, bước đầu đã thu thập nhiều chứng cứ cũng như nhận dạng được các đối tượng trong vụ cướp.

Qua kiểm tra hình ảnh từ camera an ninh cũng như ghi nhận lời khai từ những người chứng kiến, nhóm cướp có khả năng gồm 4 tên đi trên 2 xe máy.
Tiệm vàng Kim Ngọc Thành, nơi xảy ra vụ cướp
Khoảng 13h15 ngày 28/9, 2 đối tượng thanh niên (có độ tuổi từ 25 đến 30) đi trên xe Dream dừng lại trước tiệm vàng Kim Ngọc Thành (số 317 Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân). Đối tượng ngồi sau bịt kín khẩu trang nhanh chống xông dùng gạch đập vỡ kính trưng bày và hốt 3 lần (trong khoảng 3 giây) 13 bộ vàng “xi men” 18K (tổng cộng 91 chiếc, trị giá khoảng 120 triệu đồng, trên các vòng đều có ký hiệu KLOAN; KL.) rồi nhét vào balô đeo trước ngực tẩu thoát về hướng ngã tư Bốn Xã. Toàn bộ quá trình gây án chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 30 giây khiến chủ tiệm và người dân nhìn thấy không kịp trở tay.
Chủ tiệm vàng cũng đã cung cấp nguồn tin quan trọng là trước khi xảy ra vụ cướp, có một phụ nữ khoảng 25 đến 25 tuổi, thấp, da ngâm đen xưng là “ nhân viên cung cấp vàng” đến quan sát tủ trưng bày để “báo lại công ty” nhưng bị chủ tiệm từ chối nhưng ả này vẫn lén chụp lại ảnh tủ vàng.
Qua camera anh ninh ghi lại, CQĐT bước đầu đã nhận dạng được băng cướp và kêu gọi chúng sớm ra đầu thú để được khoan hồng 
Theo CQĐT, qua đoạn băng ghi lại hình ảnh xác định đối tượng cầm lái cao khoảng 1,65 m, mặc quần jean, áo khoác và đeo khẩu trang che kín mặt. Còn kẻ xông vào tiệm để cướp cao khoảng 1,55 m, đội mũ lưỡi trai bên trong mũ bảo hiểm. Công an quận Bình Tân kêu gọi các tên cướp sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Vụ cướp táo tợn xảy ra giữa trưa gây xôn xao dư luận 
Trưa ngày 1/10, trao đổi với PV Kiến thức, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành vô cùng bức xúc cho biết: Hơn 1 năm trước từ khuyến cáo của lực lượng Công an, ông đã hợp đồng với một cơ sở lắp kính trên đường Hùng Vương, quận 5-TPHCM để thay toàn bộ kính cường lực với chi phí 38 triệu đồng. Không ngờ chỉ với một cục gạch, tên cướp đã làm vỡ kính để hốt vàng thì mới tá hỏa là “kính cường lực dỏm”.
Chủ tiệm vàng xảy ra vụ cướp vô cùng bức xúc khi hợp đồng với cơ sở lắp kính gần 40 triệu đồng và cơ sở này đã lắp kính cường lực dỏm!
Cũng theo người chủ tiệm này thì sau khi xảy ra vụ việc đã liên hệ với cơ sở nói trên nhưng được biết chủ cơ sở…đã chết.
“Thật không thể chấp nhận kiểu làm ăn gian dối gây ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy. Chúng tôi đề nghị cơ quan Công an phải kiểm tra hoạt động của các cơ sở lắp kính vì đâu ai đập thử để biết kính dỏm hay thật khi lắp ráp”, ông chủ tiệm vàng bức xúc phản ánh.
Đăng Lê

Bình luận(0)