Hai tên cướp tiệm vàng sa đọa cùng gái trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi dùng dao đâm hàng chục nhát và gom tiền, vàng…của nạn nhân bỏ trốn, hai tên cướp còn “vô tư” đi tắm biển, vung tiền sa đọa cùng gái trẻ.

Ngày 10/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: 2 nghi can Nguyễn Văn Long (21 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (22 tuổi, cùng quê tỉnh Đắk Lắk) vừa bị Công an tỉnh di lý từ tỉnh Quảng Ninh về Đồng Nai đã khai nhận toàn bộ hành vi giết chủ tiệm vàng Hiếu Học (thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để cướp tài sản.
Hai tên cướp máu lạnh Long và Ngọc Anh. 
Khoảng năm 2010, tên Long từ Đắk Lắk lên Đồng Nai làm nghề thợ sơn và quen biết người bạn đồng hương là đối tượng Ngọc Anh. Cả 2 sau đó có quen với anh Nguyễn Hiếu Học là chủ tiệm vàng Hiếu Học ở thị trấn Trảng Bom và nhiều lần được anh Học đưa về nhà (cũng là tiệm vàng) ăn nhậu, ca hát thâu đêm.
Thấy tiệm có nhiều tiền, vàng và anh Học ban đêm chỉ ở một mình nên cả 2 đã bàn kế cướp tài sản. Tuy nhiên sợ anh Học quen mặt sẽ bại lộ nên chúng đã chuẩn bị sẵn 2 con dao với định giết chết nạn nhân để cướp nhằm bịt đầu mối.
Tối ngày 26/8, “thời cơ” đến khi anh Học điện thoại kêu cả 2 đến chơi. Trước khi đi Long, Anh lận mỗi tên con dao vào người rồi cùng đến nhà anh Học. Khi nghe tiếng chuông, anh Học ra mở cửa cho 2 đối tượng này vào và hình ảnh này đã được camera ghi lại sau đó lực lượng Công an đã thu giữ.
Hình ảnh 2 tên cướp được nạn nhân ra mở cửa đã được camera an ninh ghi lại và Công an thu giữ. 
Sau khi vào nhà lên lầu 2 nhậu, chúng đưa anh Học xuống phòng ngủ ở tầng trệt để xoa bóp. Trong lúc anh Học nằm úp mặt xuống nệm, cả 2 đã lấy dao đâm khoảng 20 nhát làm anh Học chết tại chỗ.
Hai tên cướp đã lấy điện thoại Iphone, 500 triệu đồng và gom vàng trong tủ trưng bày, tủ quần áo bỏ vào balô. Sau đó chúng tắm, rửa sạch vết máu rồi lấy xe SH của nạn nhân tẩu thoát về hướng ngã 3 Dầu Giây rẽ về QL20 đi Lâm Đồng.
Rạng sáng hôm sau, sợ bị CSGT chặn bắt, cả 2 gửi lại chiếc SH ở chợ Di Linh để tiếp tục đón xe khách về Đà Lạt mua sắm quần áo, ĐTDĐ. Hôm sau chúng đón xe đi Nha Trang tắm biển và lo sợ chiếc Iphone của nạn nhân có định vị nên cả 2 đã vứt xuống biển. Trên đường tiếp tục đi về các tỉnh phía Bắc để trốn sang Trung Quốc, khi ngang qua Đắk Lắk, Ngọc Anh đã gửi cho em gái 200 triệu đồng.
Khi về đến Hà Nội, chúng vung tiền ăn chơi, tặng vàng để đưa 2 nữ tiếp viên trẻ của một quán Karaoke đi Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tiếp tục sa đọa.
 
Hai hung thủ giết người cướp tài sản và số tiền vàng được lực lượng Công an thu giữ khi chúng bị bắt tại tỉnh Quảng Ninh. 
Trong khi đó, lực lượng Công an từ những chứng cứ thu thập được cũng như bằng biện pháp nghiệp vụ đã xác định được hung thủ. Đoán trước chúng sẽ tẩu thoát sang Trung Quốc nên ngay khi chúng còn nằm trong nhà nghỉ ở phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long ôm gái, Công an đã ập vào bắt giữ và thu từ dưới gầm giường 1 balô đầy vàng (2,8 kg) cùng số tiền 200 triệu đồng các loại.
Hiện vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)